Tiên phong điện hóa ngành ô tô

Dấu ấn của Lexus trong kỷ nguyên điện hoá đã bắt đầu từ cách đây 18 năm. Từ năm 2004, công nghệ Lexus Hybrid Drive đã được hãng ra mắt trên mẫu xe RX 400h với khả năng đạt điện áp lên đến 650V, tổng công suất 270 mã lực. Và cho đến nay, đã có 2 triệu xe Hybrid được hãng bán ra trên toàn cầu. Lexus cũng đã đạt được những thành công ban đầu ở thị trường Mỹ với hơn 9.000 đơn đặt hàng trước ngày ra mắt chính thức. 

Liên tiếp ở các thế hệ sau, Lexus Hybrid Drive được ứng dụng trên hầu hết mẫu xe của hãng như GS, ES, IS, NX, RX, LS … Lúc này, dòng xe LS hybrid đã được cải tiến để có mức phát thải khí CO2 ít hơn 75% so  với phiên bản ra mắt năm 2008. Tới năm 2016, Lexus đạt doanh số tích luỹ 1 triệu chiếc xe Hybrid trên toàn cầu.

Vào năm 2018, Lexus tiếp tục ghi dấu ấn với công nghệ Multi-Stage Hybrid hiện đang được ứng dụng trên mẫu couple thể thao LC 500h và sedan đầu bảng LS 500h. Việc sử dụng pin lithium-ion của Lexus hybrid mang lại nhiều động năng hơn truyền xuống bánh xe, giúp giảm trọng lượng pin trên 30% và dung lượng pin tăng 20% so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, Lexus cũng nghiên cứu và ra mắt các giải pháp di chuyển xanh khác như xe chạy điện hoàn toàn với UX 300e hay RZ 450e. Ở tương lai xa hơn, Lexus tham vọng phát triển xe sử dụng pin nhiên liệu hydro (FCEV) công suất cao chỉ thải ra nước tinh khiết khi hoạt động. 

Cuối năm ngoái, hãng cũng đã công bố kế hoạch đầu tư mạnh vào mảng điện hoá với các dòng xe điện hoặc pin nhiên liệu trong tương lai gần. 

Tại Việt Nam, Lexus cũng là hãng xe sang tiên phong ghi dấu ấn trong hành trình điện hoá với việc trưng bày 3 mẫu xe Hybrid là: RX 450h, LS 500h và LC 500h. Lexus là hãng xe sang có nhiều phiên bản hybrid đang bán tại Việt Nam, trải dài từ sedan đến SUV bao gồm: IS 300h, ES 300h, NX 350h, RX 450h và LS 500h.

Sự xuất hiện của mẫu xe ý tưởng Lexus LF-Z 

Tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, với chủ đề “Mở lối cho kỷ nguyên điện hoá”, Lexus sẽ mang đến những mẫu xe điện hóa thế hệ mới, tân tiến và đẳng cấp nhất của hãng. Đặc biệt là mẫu xe ý tưởng, với tầm nhìn vượt thời đại Lexus LF-Z thuần điện. 

LF-Z là mẫu xe được hãng ra mắt toàn cầu hồi đầu năm nay, sở hữu khả năng cân bằng lý tưởng nhờ vị trí sắp xếp tối ưu của pin và động cơ điện cũng như công nghệ kiểm soát lực dẫn động bốn bánh mới, hay còn được biết đến với tên gọi “DIRECT4. Phong cách thiết kế Lexus LF-Z và nội thất là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng những chất liệu sang trọng được chế tạo tỉ mỉ, sắc sảo. 

Bên cạnh mẫu xe concept, Lexus Việt Nam cũng mang đến các xe Hybrid trong dải sản phẩm trong đó có NX 350h - mẫu hybrid mới ra mắt vào tháng 4/2022. 

Với mong muốn “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng”, gian hàng của Lexus sẽ mang đến một diện mạo mới, trẻ trung, hiện đại nhưng cũng không kém phần tinh tế và giàu cảm xúc. Tại đây, khách hàng sẽ được lắng nghe câu chuyện thương hiệu, được trải nghiệm với 5 giác quan, qua đó hiểu được tinh thần Omotenashi, dấu ấn của Lexus suốt nhiều năm qua.

Năm 2023 là dấu mốc kỷ niệm 10 năm Lexus đồng hành cùng khách hàng Việt. Suốt thời gian qua, Lexus vẫn luôn lấy trọng tâm là con người, theo đuổi đam mê kiến tạo nên những trải nghiệm hạng sang đích thực. 

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2022, Lexus tiếp tục một chặng đường mới và một lần nữa đặt dấu ấn công nghệ xanh cũng như tái định nghĩa phong cách sống hạng sang thông qua những hành trình trải nghiệm giàu cảm xúc cùng mẫu xe ý tưởng LF-Z.

Gian hàng Lexus trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 mở cửa đón khách thăm quan

từ ngày 27-30/10/2022, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, TP.HCM.

Minh Ngọc