Crossover hạng sang ba hàng ghế là phân khúc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nhưng Lexus đã “vắng mặt” trong phân khúc này từ lâu. Điều đó đã buộc thương hiệu hạng sang của Nhật phải dựa vào những chiếc SUV GX và LX để cạnh tranh, bởi mẫu RX ba hàng ghế có tính thực dụng không cao.

Để tăng sức cạnh tranh và mở rộng dải sản phẩm xe gầm cao cho khách hàng lựa chọn, Lexus đã ra mắt mẫu TX hoàn toàn mới và dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ.

Lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus đã không có mặt trên TX, thay vào đó là kiểu truyền thống nhưng theo công bố của hãng, thiết kế này giúp tối ưu khả năng khí động học. Logo “Lexus” không đặt trên lưới tản nhiệt, thay vào đó là vị trí trước nắp ca-pô.

Mặc dù lưới tản nhiệt không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, song thiết kế đèn pha thanh mảnh với giao diện mới bắt mắt hơn.

Đuôi xe sử dụng thiết kế đơn giản của thế hệ mới, trong đó đèn hậu kéo dài tương tự “đàn anh” LX hay RX. Cột D của xe sơn đen nhằm tăng sự đồng nhất cho phần cửa sổ hai bên.

Xe được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch hoặc 21 inch đậm chất thể thao hơn.

Về kích thước, Lexus TX 2024 có chiều dài 5.159 mm, chiều rộng 1.989 mm và chiều cao 1.781 mm, trong đó chiều dài cơ sở đạt mức 2.949 mm. Để dễ hình dung những con số đó hơn, mẫu xe này dài hơn 117 mm so với Cadillac XT6 và có chiều dài cơ sở dài lớn hơn 86 mm.

Nội thất của Lexus đã áp dụng tính thẩm mỹ tối giản và TX cũng không ngoại lệ, song không gian cabin vẫn hướng đến sự sang trọng. Phía sau vô-lăng có màn hình kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Hệ thống thông tin giải trí gồm một màn hình cảm ứng 14 inch tiêu chuẩn. Đi kèm với đó là hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 21 loa.

Một số trang bị khác của Lexus TX 2024 bao gồm màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD), vô-lăng có sưởi, ghế trước có sưởi/làm mát, đèn viền nội thất, cốp sau đóng/mở điện. Hàng ghế thứ hai chỉ có sưởi ghế.

Được phát triển dựa trên Toyota Grand Highlander song mẫu crossover hạng sang này đã cải thiện hàng ghế sau, trong đó có nút bấm trên lưng hàng ghế thứ hai giúp nghiêng ghế về trước để hành khách có thể di chuyển vào hàng ghế thứ ba.

Giống như Grand Highlander, Lexus TX trang bị ba hệ truyền động khác nhau. Bản tiêu chuẩn TX 350 dùng động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít tăng áp, sản sinh công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 429 Nm. Đi kèm với cỗ máy này là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Khách hàng có thể chọn bản cao cấp hơn là 500h F Sport Performance, dùng hệ truyền động hybrid với động cơ 4 xi-lanh 2.4L tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Direct4. Sức mạnh tối đa từ cỗ máy này lên tới 366 mã lực và 554 Nm.

Riêng phiên bản TX 550h+ plug-in hybrid trang bị động cơ V6 3,5 lít, hộp số biến thiên liên tục và hệ dẫn động bốn bánh Direct4, cho ra công suất kết hợp 406 mã lực và phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện dự kiến ở mức 53 km.

Lexus TX vận hành trên nền tảng GA-K, đặc biệt hơn nền tảng này cũng là nền tảng của hai mẫu NX và RX. Để sử dụng cho chiếc crossover ba hàng ghế, hãng xe Nhật đã thực hiện những nâng cấp để cải thiện độ cứng đồng thời giảm thiểu tiếng ồn, độ rung và độ ồn.

Hệ thống hỗ trợ người lái Lexus Safety System+ 3.0 tiêu chuẩn bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar chủ động ở mọi tốc độ, Hỗ trợ giữ làn đường và Hệ thống tiền va chạm với Phát hiện người đi bộ. Bên cạnh đó là Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ đánh lái, Hỗ trợ biển báo giao thông và Hỗ trợ lái xe chủ động.

Giá bán chưa được công bố, nhưng con số được dự đoán có thể cao hơn RX vốn khởi điểm từ 48.950 USD (quy đổi khoảng 1,15 tỷ VNĐ).

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Lexus TX 2024? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!