LG-G5.

LG vừa công bố kết quả kinh doanh trong 3 tháng gần đây của hãng với những "buồn vui lẫn lộn". Trong khi bộ phận TV "ăn nên làm ra", mảng smartphone tiếp tục đem đến tin buồn cho LG với khoản thua lỗ 389,4 triệu USD trong 3 tháng. LG cho biết xuất xưởng được 13,5 triệu smartphone và doanh số tại thị trường Mỹ tăng 14% so với quý trước.

Kết quả tệ hại của mảng smartphone là điều không có gì bất ngờ. LG gặp phải những vấn đề cả ở bên ngoài lẫn từ nội bộ. Đầu tiên phải nói đến là chiếc LG G5, sản phẩm cao cấp được LG định hướng cạnh tranh với các smartphone hàng đầu của Samsung hay Apple. Thế nhưng, G5 chỉ là một sản phẩm thất bại. Chiếc V20 ra mắt với kỳ vọng vực dậy tình hình. Máy nhận được những đánh giá ban đầu tích cực song người ta vẫn nghi ngờ vào thành công của nó khi giá bán quá đắt, đắt hơn tới 120 USD so với smartphone Pixel của Google dù tính năng không có gì nổi bật hơn. 

Nguyên nhân bên ngoài, như đã được bàn đến trong thời gian qua, là thị trường smartphone hiện đã bão hoà, đồng thời với đó là sự nổi lên của các thương hiệu Trung Quốc. 

Trái ngược với tình cảnh của mảng di động, các bộ phận còn lại của LG có một quý làm ăn khấm khá, giúp LG thu về khoản doanh thu 11,8 tỷ USD. Các mảng này bao gồm TV, thiết bị gia dụng và điều hoà nhiệt độ. Riêng TV có mức lợi nhuận kỷ lục với 340,4 triệu USD, giúp bù trừ cho các mảng làm ăn thua lỗ để mang về lợi nhuận tổng trong quý của hãng công nghệ Hàn Quốc đạt 252,7 triệu USD.