Hãng LG mới đây vừa công bố các kết quả kinh doanh trong quý III/2014 (từ tháng Bảy đến tháng Chín) của mình với nhiều thành công nổi bật. Theo đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng được 16,8 triệu chiếc smartphone trong quý này, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng di động (mobile) đã đem về cho LG gần 160 triệu USD lợi nhuận, mức lợi nhuận cao nhất kể từ quý III năm 2009. Còn nhớ cách đây 1 năm, bộ phận mobile của LG vẫn đang phải chịu lỗ 75 triệu USD và thành tích hôm nay cho thấy hãng đã thu được những thành công đáng kể. Thành công này phần nhiều đến từ smartphone cao cấp G3 ra mắt hồi tháng Năm.

Tuy nhiên, nếu so với lượng smartphone xuất xưởng được của Samsung thì LG vẫn còn kém xa. Giới chuyên gia dự đoán Samsung xuất xưởng được 80 triệu máy trong quý III. Dẫu vậy, Samsung hứa hẹn sẽ có một quý làm ăn bết bát. Theo giới chuyên gia, Samsung sắp công bố báo cáo tài chính với những con số gây thất vọng. Nhiều khả năng họ sẽ có một quý mà lợi nhuận hoạt động sẽ là thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Ngoài mảng mobile, LG cũng thu được thành công ở các mảng kinh doanh khác. Cụ thể, lợi nhuận của bộ phận TV và giải trí (TV and Home Entertainment) tăng 5% do nhu cầu mua sắm TV trên toàn cầu tăng lên. Ngược lại, mảng điều hòa nhiệt độ (Air Conditioning) chịu khoản lỗ 2,44 triệu USD, mảng Home Appliance bị tụt giảm lợi nhuận. LG cũng tiết lộ rằng mảng kinh doanh TV Plasma sẽ bị cắt giảm đầu tư, một dấu hiệu cho thấy hãng cũng sắp khai tử loại TV này.