Cách đây một năm, khi công bố kết quả kinh doanh quý II/2014, LG vui mừng cho biết xuất xưởng được 14,5 triệu smartphone. Tuy nhiên, một năm sau đó, tình hình kinh doanh đã không còn thuận lợi như trước. Trong báo cáo kết quả tài chính quý II/2015 vừa được công ty Hàn Quốc phát hành, LG tự nhận những gì mình làm được ở ba tháng của quý này là "khiêm tốn". 

Cụ thể, hãng chỉ xuất xưởng được 14,1 triệu smartphone trong quý, đạt doanh thu 3,33 tỷ USD - mức tăng doanh thu chỉ 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, doanh số bán hàng quý này cũng kém hơn cả quý IV/2014 (15,5 triệu máy), và quý I/2015 (15,4 triệu máy).

LG cho rằng quý II vừa qua là thời gian "vô cùng khó khăn" đối với tất cả các mảng kinh doanh. Hãng thừa nhận nhu cầu thị trường về smartphone cao cấp đang tụt giảm. Hệ quả là lượng điện thoại cao cấp mà LG bán được ở quê nhà Hàn Quốc giảm. Trong khi đó ở thị trường Mỹ, LG phải bỏ ra rất nhiều tiền để marketing cho smartphone G4 nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple và Galaxy S6 của Samsung. Lợi nhuận hoạt động của mảng mobile chỉ đạt 172.000 USD. Nói theo cách dễ hiểu hơn, mỗi chiếc điện thoại bán được, LG chỉ có lãi 1,2 cent (0,012 USD). 

Tin vui cho LG có lẽ là thông tin doanh thu ở thị trường Bắc Mỹ tăng 1/3 nhờ các mẫu điện thoại và tablet tầm trung. LG cũng bán được kỷ lục 8,1 triệu smartphone hỗ trợ 4G LTE trong quý. Ngoài ra, việc smartphone G4 chưa bán ra thị trường được quá lâu được cho cũng một phần nguyên nhân khiến tình hình kinh doanh ảm đạm. Sang quý III, ảnh hưởng của G4 lên kết quả kinh doanh hứa hẹn sẽ lớn hơn. 

Công ty Hàn Quốc cũng cho ra mắt hàng loạt "biến thể" của G4 như G4 Beat, G4 Stylus và G4c. Đó là chưa kể tới một model tầm trung có tên Bello II dành cho các thị trường mới nổi. LG cho biết sẽ "triển khai một cách tích cực hơn chiến lược kép: tập trung phát triển cả smartphone cao cấp lẫn tầm trung". 

Tương tự smartphone, việc kinh doanh TV của LG cũng gặp khó. LG cho biết nhu cầu về TV LCD trên thế giới đang "yếu" , khiến doanh thu giảm 22,7% xuống còn 3,59 tỷ USD trong quý II. LG dự tính trong thời gian tới sẽ đẩy mạnh việc phát triển TV OLED 4K "với các thiết kế mới hơn cùng giá bán hấp dẫn hơn".

Về tổng thể, doanh thu của LG trong quý giảm 7,6%, còn lợi nhuận giảm 45% xuống còn 206,38 triệu USD. Việc công ty không bị lỗ là nhờ tình hình kinh doanh tốt của mảng Home Appliance (doanh thu 4,09 tỷ USD, lợi nhuận 266 triệu USD).