Hôm nay LG tuyên bố đã kiện đối thủ Hitachi. Ảnh: Plasma

LG Electronics kiện Hitachi về bản quyền

ICTnews - Vụ kiện diễn ra sau khi hai bên không thể đi đến thoả thuận chung và sau khi Hitachi kiện LG hồi tháng 4 cũng về bản quyền.

LG Electronics đã đệ đơn kiện chống lại đối thủ Hitachi (Nhật Bản) vì chi nhánh tại Mỹ của Hitachi đã vi phạm 7 bản quyền liên quan đến việc sản xuất khung màn hình plasma (PDP).

Đại gia điện tử Hàn Quốc hôm nay cho biết họ đã đệ đơn kiện lên toà án quận Texas, Mỹ, hôm 17/6, yêu cầu toà án phải can thiệp việc Hitachi dùng bất hợp pháp 7 bản quyền liên quan đến PDP và đòi nhà sản xuất Nhật Bản phải bồi thường.

Vụ kiện này đến sau khi Hitachi đệ đơn kiện LG Electronics vì một nội dung tương tự hồi tháng 4 vừa qua.

Theo LG Electronics, vụ kiện cũng xảy ra sau những thất bại trong đàm phán giữa hai bên kể từ năm 2005 về việc chia sẻ các bản quyền PDP.

Quan chức LG cho hay hai bên đã không tìm được thoả thuận chung về chia sẻ bản quyền bởi họ nhìn thấy “quá nhiều khác biệt” trong giá trị những công nghệ đó.

“Chúng tôi hy vọng xung đột luật pháp có thể được giải quyết bên ngoài toà án thông qua thoả thuận chia sẻ giữa hai bên”, đại diện LG cho biết. Tuy nhiên, LG không tiết lộ họ đòi bồi thường bao nhiêu.

H.Thương

Theo Korea Times