Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, công ty LG Điện tử đã hủy bỏ các kế hoạch trang bị màn hình OLED cong cho mẫu smartphone G6 ra mắt năm sau của hãng.

{keywords}

Theo trang ChosunBiz của Hàn Quốc, do các vấn đề về khả năng cung cấp, LG Điện tử đã buộc phải từ bỏ kế hoạch trang bị màn hình OLED uốn cong cho mẫu điện thoại flagship năm 2017 của hãng. LG G6 nhiều khả năng cũng sẽ thiếu vắng lớp vỏ kính và thân toàn kim loại do vấn đề chi phí, dù công ty điện tử lớn thứ hai Hàn Quốc đang lên kế hoạch thay đổi thiết kế của mẫu smartphone này.

Trang ChosunBiz cho biết thêm rằng, LG cũng đang nghiên cứu tính năng sạc siêu nhanh. Tuy nhiên, do thiếu chưa hoàn thiện về công nghệ, tính năng này cũng sẽ không xuất hiện ở chiếc điện thoại flagship tiếp theo của hãng.

Thay vào đó, với G6, công ty sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD phẳng như các smartphone tiền nhiệm, sau khi nhà cung cấp LG Màn hình thông báo hiện không đủ khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu.

Công ty LG Màn hình hiện đang sản xuất các tấm OLED cỡ nhỏ, phần lớn được sử dụng trong đồng hồ Apple Watch và các dòng thiết bị đeo tay của LG Điện tử. Các nguồn tin xác nhận, hiện rất khó để công ty chuyển hướng sản xuất màn hình này cho các smartphone ngay lập tức. Công ty sẽ chỉ có thể thực hiện việc chuyển đổi này bắt đầu từ nửa cuối năm sau, nhằm phục vụ cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Samsung, công ty đồng hương của LG, đã trang bị màn hình OLED cong 2 cạnh cho các mẫu flagship của hãng kể từ Galaxy S6 Edge. Trong khi đó, Apple cũng được cho là đang lên kế hoạch sử dụng màn hình OLED cho các iPhone năm sau.

Mọi sự chú ý dành cho sản phẩm của LG đang tập trung vào V20, mẫu điện thoại sẽ chính thức lên kệ tại Hàn Quốc vào ngày 29/9, sau sự thất bại của điện thoại module G5 hồi đầu năm nay. G5 nhận được nhiều lời khen ngợi của các chuyên gia, nhưng doanh số bán ra lại không như ý và mảng kinh doanh điện thoại di động của LG đã chứng kiến việc suy giảm 136 triệu USD lợi nhuận trong quý hai năm nay.

Juno Cho, lãnh đạo mảng thiết bị di động của LG, ban đầu tuyên bố, ý tưởng điện thoại module sẽ vẫn tiếp tục ở các thế hệ smartphone tương lai sau G5. Song, hồi đầu tháng này, công ty đã tiến hành thảo luận nội bộ về việc có muốn áp dụng nó cho mẫu flagship G6 năm sau hay không và vẫn chưa đi đến kết luận.

LG Pay, giải pháp thanh toán trên di động của công ty, cũng đã trì hoãn ra mắt tới năm 2017.

Tuấn Anh (Theo BGR)