Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, nhiều khả năng LG Innotek, một công ty con của Tập đoàn LG, sẽ đầu tư một dự án chuyên sản xuất camera tại khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (Hải Phòng). Dự án dự kiến có vốn đầu tư 200 triệu USD, khả năng sẽ sớm được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Như vậy, đây sẽ là dự án đầu tư thứ ba của Tập đoàn LG tại Việt Nam, sau Dự án khu tổ hợp sản xuất thiết bị điện tử gia dụng 1 tỷ USD và Dự án LG Display, vốn đầu tư 1,5 tỷ USD được cấp giấy chứng nhận đầu tư gần đây.

Cả 3 dự án này đều được triển khai tại Hải Phòng, đồng thời cho thấy LG đang dịch chuyển sản xuất tới Việt Nam, sau Samsung.

Theo nguồn tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 7 tháng đầu năm 2016 nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 53 tỉnh thành phố, trong đó Hải Phòng là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất với 28 dự án cấp mới và 21 lượt dự án điều chỉnh vốn, tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,987 tỷ USD, chiếm 15,3% tổng vốn đầu tư.

Hà Nội đứng thứ hai với tổng vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm là 1,686 tỷ USD, chiếm 13%; tiếp theo là Đồng Nai, Bình Dương với tổng số vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm lần lượt là 1,45 tỷ USD và 1,2 tỷ USD.