LG Electronics mới đây vừa công bố những thay đổi lớn trong bộ máy lãnh đạo, với mục tiêu giúp công ty mạnh hơn và nhạy bén hơn nữa. Theo đó, LG giờ đây sẽ được lãnh đạo bởi ba giám đốc đại diện (representative director): Jo Seong-jin, Chủ tịch và CEO mảng thiết bị gia dụng; Juno Cho, Chủ tịch và CEO mảng mobile; David Jung, Chủ tịch và Giám đốc tài chính (CFO).

Với quyết định này, ba giám đốc đại diện của LG sẽ có "nhiều sự độc lập hơn, nhiều trách nhiệm hơn - điều kiện để họ nhanh chóng đưa ra các quyết định". 4 công ty của LG Electronics (Home Entertainment, Mobile Communications, Home Appliance & Air Solution và Vehicle Components) cũng sẽ có quyền tự chủ hơn. Koo Bon-joon, Phó Chủ tịch và CEO hiện tại của LG Electronics, sắp tới sẽ chuyển qua đảm nhận một vị trí lãnh đạo khác tại công ty mẹ LG Corp.

Mảng Mobile của LG trong thời gian qua đang có dấu hiệu đi xuống, khi mà doanh số smartphone bán ra thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Apple hay Samsung. Đổi lại, TV và thiết bị gia dụng lại rất khởi sắc. Với việc trao quyền tự chủ cho lãnh đạo mảng di động và thiết bị gia dụng, LG hy vọng rằng hai mảng này sẽ có những chiến lược linh hoạt hơn, nhanh nhạy hơn nhằm thích ứng vơi thị trường đang có tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt.