Trong thông báo, LG Electronics cho biết tạm dừng mọi lô hàng sang Nga và tiếp tục theo dõi sát sao tình hình. “Chúng tôi vô cùng lo lắng cho sức khỏe và an toàn của tất cả mọi người, LG cam kết ủng hộ mọi nỗ lực nhân đạo”.

LG cho biết quyết định nói trên là do gián đoạn trong dịch vụ logistics hàng hải thế giới. Các công ty vận tải toàn cầu như Hapag-Lloyd (Đức), Musk (Đan Mạch) và MSC (Thụy Sỹ) đã ngừng vận chuyển đến Nga vì các lệnh trừng phạt chống lại nước này.

{keywords}
Nhà máy LG tại Ruza, Nga. (Ảnh: KoreaTimes)

Đầu tháng 3, Samsung Electronics thông báo tất cả lô hàng sang Nga bị tạm dừng do vấn đề logistics. Tuy nhiên, cả LG và Samsung đều không tuyên bố tẩy chay thị trường Nga.

Sau khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 2, các tên tuổi lớn như Starbucks, Coca-Cola, Nike, Apple, GM, PayPal, FedEx, Boeing và Tesla đều rút lui khỏi thị trường Nga. Theo KoreaTimes, các doanh nghiệp Hàn Quốc lưỡng lự tham gia làn sóng tẩy chay vì đầu tư số tiền lớn vào thị trường cũng như đang dẫn đầu về doanh số. Họ có thể mất chỗ đứng vào tay các nước như Trung Quốc. Đó là nguyên nhân họ chọn tạm dừng giao hàng sang Nga thay vì tẩy chay trực tiếp.

LG Electronics có một nhà máy sản xuất đồ gia dụng và TV bên ngoài Moscow. Các sản phẩm làm ra ở đây được bán cho người Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS). Dù nhà máy vẫn hoạt động, khó tránh khỏi gián đoạn nếu việc tạm dừng kéo dài quá lâu và dự trữ linh kiện thiết yếu cạn kiệt. Theo báo cáo kinh doanh của LG Electronics, doanh số năm 2021 của hãng tại Nga và khu vực lân cận là 2.033 nghìn tỷ won (1,68 tỷ USD).

Du Lam (Theo Korea Times)

Người Ukraine online nhờ Internet vệ tinh của Elon Musk

Người Ukraine online nhờ Internet vệ tinh của Elon Musk

Khi hạ tầng truyền thống bị phá hoại, Startlink - dịch vụ Internet vệ tinh của tỷ phú Elon Musk đã phát huy tác dụng, giúp người dân Ukraine.