Những chiếc smartphone từ LG sẽ được Liên Hiệp Quốc chuyển tới các bộ phận y tế và những bộ phận đang làm việc trong khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này. Việc này giúp đảm bảo liên lạc được nhanh chóng, cũng như để trao đổi số liệu , quản lý và lên kế hoạch cho các dữ liệu y tế quan trọng. Văn phòng Liên Hiệp Quốc điều phối về các vấn đề nhân đạo (OCHA) sẽ chịu trách nhiệm về phân phối các thiết bị di động nói trên.

Ông Choong-hak Lee, Phó Chủ tịch kiêm người đứng đầu phụ trách bộ phận Trách nhiệm xã hội của LG cho biết hành động là minh chứng cho cam kết sử dụng công nghệ, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội của LG. Ông cũng hi vọng đóng góp của LG “sẽ giúp LHQ và các tổ chứ khác tham gia chiến dịch cải thiện việc chăm sóc y tế, đảm bảo nguồn lương thực và vệ sinh môi trường tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh EbolaLG”.

Theo OCHA, phải cần đến gần 1 tỷ USD để giải quyết các vấn đề nhân sinh trong đại dịch Ebola. Gần 5.000 người đã bị nhiễm virus Ebola kể từ khi dịch bùng phát tại Tây Phi vào tháng Ba vừa qua, làm hơn 2.400 người chết. Hỗ trợ từ phía LG và các doanh nghiệp nước ngoài là vô cùng thiết thực đối với nỗ lực của Liên hiệp quốc trong công cuộc bình ổn đại dịch này.