Smartphone kế nhiệm LG V10 chọn lựa một thời điểm không thể dở hơn để chính thức ra mắt, khi mà mọi ánh mắt đều đang đổ dồn về San Francisco, nơi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ chính thức trình làng đêm nay.

Điều đó khiến cho những nỗ lực cải tiến V10 của LG suốt một năm qua trở nên "xịt ngóm", dù V20 thể hiện rõ sự ưu việt so với model tiền nhiệm. Giờ đây, bạn có camera kép ở mặt sau với ống kính camera thứ hai có góc chụp rất rọng, hệ thống chống rung video hoàn toàn mới, màn hình phụ không chỉ có kích cỡ lớn hơn mà còn cho phép lướt nhanh thông tin dễ dàng hơn, dễ xem hơn. Chất lượng âm thanh cũng có sự nâng cao rõ rệt, chưa kể là thời lượng pin cũng khủng hơn.

Thiết kế và màn hình

{keywords}
LG V20 từ bỏ chất liệu cao su mềm của V10 để chuyển sang kim loại

LG đã từ bỏ chất liệu cao su mềm của V10 để chuyển sang thiết kế kim loại sành điệu hơn cho V10. Nhiều người dùng thích cảm giác bề mặt cao su mềm khác biệt của V10 năm ngoái, nhưng số người chê cũng không ít. Với V20, có vẻ như LG đã lựa chọn giải pháp an toàn: Cảm giác cứng cáp khi cầm máy trên tay vẫn còn, nhưng ngoại hình đã được điều chỉnh cho phù hợp với thị hiếu số đông hơn: Kim loại không chỉ giúp V20 sang trọng hơn mà còn khiến thiết bị trở nên nhẹ hơn, bất chấp dung lượng pin lớn hơn. Phần ốp lưng kim loại cũng dễ dàng tháo rời được chỉ với một nút bấm, cho phép bạn tháo, đổi pin dễ dàng.

Ở mặt trước, màn hình QHD 5.7 inch (1440 x 2560p) song hành cùng một màn hình phụ phía trên, hiển thị hoặc thời gian, hoặc những thông báo bạn đã bỏ lỡ. Lần này, bạn có thể tùy biến màn hình với khá nhiều lựa chọn, tính khả dụng của màn hình phụ cũng tăng lên đáng kể khi độ sáng được kích gấp đôi, font chữ lớn hơn giúp dễ đọc hơn.

Camera cải tiến

LG V20 đã vay mượn nhiều cảm hứng từ LG G5 và camera là một trong số đó. Ở mặt sau của nó là hệ thống camera kép gồm module chính 16MP có bộ chống rung quang học cùng ống kính f/1.8 tốc độ cao, cùng ống kính phụ góc rộng 135 độ, sensor 8MP và khẩu độ f/2.4. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hai ống kính này thông qua giao diện của ứng dụng camera. Nên biết rằng góc rộng sẽ mang đến những góc ảnh chụp mới mẻ, khác biệt, nhất là khi chụp phong cảnh. Ngoài ra, máy còn có một camera trước 5MP để chụp selfie, cùng với chế độ góc rộng cho phép chụp nhiều người trong cùng một khung hình. So với camera trước của V10, camera phụ của V20 có góc chụp lên tới 120 độ thay vì 83 độ và sáng hơn 34%.

{keywords}
LG V20 trang bị hệ thống camera kép ở mặt sau

Một điểm cộng nữa là hệ thống lấy nét tự động lai, kết hợp giữa lấy nét bằng tia laser với lấy nét theo pha và lấy nét tương phản truyền thống. V20 cũng hỗ trợ lấy nét các vật thể chuyển động: nó sẽ theo vết vật thể đó một cách tự động sau khi đã khóa tiêu cự.

Một tính năng rất được đánh giá cao ở V10 là các lựa chọn chỉnh tay chi tiết cho quay video, và V20 tiếp tục mở rộng những lựa chọn này. LG đã bổ sung thêm Steady Record 2.0, một hệ thống chống rung video do Qualcomm phát triển, dựa vào công nghệ ổn định hình ảnh điện tử thời gian thực, cải tiến gấp đôi về độ trễ cũng như có khả năng phân tích chuỗi khung hình từ đoạn video để ổn định hình ảnh.

Tập trung cải tiến âm thanh

LG V20 thể hiện sự cải tiến rõ rệt về chất lượng âm thanh, khi không chỉ tích hợp hệ thống quad-DAC giúp âm thanh trong rõ hơn, mà còn hỗ trợ các tai nghe cao cấp mạnh hơn, giúp giảm thiểu âm thanh méo, nhiễu tốt hơn.

Việc ghi âm bằng V20 cũng có nhiều cải tiến quan trọng: mic của điện thoại có thể thu âm thanh rất rõ kể cả trong những sự kiện ồn ào như hòa nhạc. Ngoài ra, V20 còn có thể ghi âm ở định dạng audio chất lượng cao (lossless) 24-bit/48kHz.

Ở một số thị trường, LG đã hợp tác cùng hãng thiết bị âm thanh cao cấp Bang & Olufsen để tinh chỉnh âm thanh cho V20, kèm theo tai nghe B&O tặng kèm điện thoại.

Hiệu suất, bộ nhớ và pin

{keywords}
Hiện chưa có giá bán và thời điểm mở bán dành cho LG V20

Bên trong ruột, LG V20 sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 820 mới nhất, cài sẵn hệ điều hành Android 7.0 Nougat với bộ nhớ trong 64GB. Thời lượng pin từng là điểm yếu lớn của nhiều smartphone LG gần đây, bao gồm cả V10. Nhưng với V20, LG không chỉ mang đến dung lượng pin lớn hơn mà hệ điều hành Android N cũng hứa hẹn hàng loạt tính năng tối ưu hóa pin về phương diện phần mềm. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD nên bạn sẽ không phải lo đến dung lượng lưu trữ dữ liệu khi xài V20.

Giá và thời điểm lên kệ

LG chưa tiết lộ gì về giá bán cũng như thời điểm mở bán dự kiến của V20, song dựa vào truyền thống phát hành các đời điện thoại LG trước đây, có thể dự đoán V20 sẽ rẻ hơn một chút so với hai đối thủ trực tiếp của nó là iPhone 7 Plus và Samsung Galaxy Note 7.

T.C