- Đêm khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 17 có những hoạt cảnh dành riêng để tôn vinh dòng phim mì ăn liền của thập kỉ 90. Điều đó cho thấy, với những nỗ lực không ngừng nghỉ mấy chục năm qua, dòng phim giải trí đã có chỗ đứng trong lịch sử điện ảnh Việt. 

TIN BÀI KHÁC

Vào lúc 20h tối 14.12, chương trình tổng duyệt đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 đã diễn ra tại nhà hát Sao Mai, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Lấy cảm hứng từ bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam "Chung một dòng sông", lễ khai mạc là sự tái hiện một nền điện ảnh Việt Nam đang trôi như một dòng sông, đạo diễn Phạm Việt Thanh đã thiết kế một sân khấu hoành tráng, sang trọng bên cạnh phần lễ tôn vinh, tưởng nhớ đến các tài năng nghệ thuật.

Toàn cảnh sân khấu lễ khai mạc LHP Việt Nam sẽ diễn ra tối nay
NSND Thế Anh và NSND Trà Giang sẽ làm MC trong phần lễ mở đầu chương trình
Ca sĩ Tấn Minh trở lại với ca khúc Tóc gió thôi bay
Nữ ca sĩ Cẩm Vân sẽ trình diễn lại ca khúc bất tử Bài ca không quên xen kẽ phần tôn vinh những tài năng nghệ sĩ của điện ảnh nước nhà

Tuy bị gọi là phim "mì ăn liền", nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của dòng phim này với điện ảnh nước nhà.
Nhiều bộ phim điện ảnh thuộc dòng phim mì ăn liền nổi đình đám với cái tên Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Diễm Hương,... của thập kỷ 90 được tôn vinh. Tuy bị gọi là phim "mì ăn liền", nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của dòng phim này với điện ảnh nước nhà. Khán giả đã rầm rập kéo nhau tới rạp xem phim và các diễn viên đã trở thành thần tượng của họ.

Xen kẽ là phần giới thiệu lại những poster của các bộ phim từng "làm mưa làm gió" trên màn ảnh rộng

Tam ca Tấn Minh - Lưu Hương Giang - Quang Hào sẽ trình diễn một ca khúc kết thúc đêm bế mạc

H2N