Ngày 15/9, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Cao Tấn Minh (SN 2006, ở Chương Mỹ, Hà Nội) mức án 6 năm tù về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ vụ án, tối 11/2/2023, anh Phạm Văn Hiếu (SN 2006, ở Thanh Oai, Hà Nội) và bạn gái là chị A. (SN 2008, ở Chương Mỹ) cùng nhóm bạn ngồi chơi và uống nước tại khu vực tháp đồng hồ Văn Phú, thuộc phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Khoảng 20h30, bị cáo Cao Tấn Minh điều khiển xe máy chở chị L. (SN 2008, ở quận Hà Đông) đi qua. Do trước đó, chị A. có quan hệ tình cảm với bị cáo Minh nên khi thấy người yêu cũ chở bạn gái mới đi qua, chị A. đã nhìn theo xe của Minh.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TT

Thấy vậy, anh Phạm Văn Hiếu hỏi người yêu: “Ai đấy”. Chị A. trả lời: “Minh, người yêu cũ của em”. Nghe chị A. đáp lời, anh Phạm Văn Hiếu nổi lòng ghen, đứng dậy dắt xe máy ra và nói: “Ai đi cùng anh”.

Lúc này chị A. nói: “Để em đi”. Nhưng một người bạn trong nhóm là anh Nguyễn Văn Hiếu ngăn lại và nói: “Anh lớn hơn để anh đi”.

Sau đó, hai anh Hiếu điều khiển xe máy chở nhau đuổi theo xe của bị cáo Cao Tấn Minh. Khi đến đoạn đường trước cửa nhà số 87 đường Lacasta thì đuổi kịp xe của bị cáo. Lúc này anh Phạm Văn Hiếu quay sang chửi Minh và hỏi: “Mày nhìn gì tao thế”.

Bị cáo Minh đáp: “Chúng mày thích gì thì đỗ xe lên kia”. Lời qua tiếng lại, bị cáo Minh rút con dao gấp trong người ra và nói: “Thằng nào dám vào đây”.

Anh Nguyễn Văn Hiếu nói: “Chạy đi, nó cầm dao kìa”, nhưng Phạm Văn Hiếu không nghe mà vẫn xông vào, dùng nắm đấm tay phải có kẹp chìa khóa xe máy đấm vào đầu của bị cáo Minh, gây ra vết thương vùng trán đỉnh trái.

Do bị đánh, bị cáo cúi xuống bật lưỡi dao ra và đâm vào người anh Phạm Văn Hiếu. Nạn nhân bỏ chạy rồi sau đó quay lại, tiếp tục dùng hai tay đấm vào đầu và người bị cáo Minh. Do đó, Minh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Phạm Văn Hiếu, làm nạn nhân ngã xuống đường…

Gây án xong, bị cáo đưa bạn gái về nhà. Trong khi đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Theo kết luận giám định thương tích, anh Phạm Văn Hiếu bị tổn hại 59% sức khỏe.

Về phía Minh, sau khi về nhà đã kể lại sự việc cho bố mình biết. Đến 17h ngày 12/2/2023, bố bị cáo đưa con trai đến Công an phường Phú La, quận Hà Đông đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.