Sáng 23/1, họp báo ra mắt Tết "Lạc" - phim ngắn tương tác đầu tiên tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Tết "Lạc" cho phép khán giả "chạm" vào nội dung tác phẩm để quyết định mạch phim, từ đó tạo ra câu chuyện độc đáo, ý nghĩa theo cách riêng.

{keywords}
Liên Bỉnh Phát.

Đảm nhận vai chính trong bộ phim, diễn viên Liên Bỉnh Phát cho biết anh cảm thấy trẻ trung khi hóa thân thành nhân vật Phát "Lạc". "Bình thường tôi hay để râu. Nhưng khi tham gia ghi hình bộ phim, tôi phải cạo râu nên cảm thấy mình trẻ hơn nhiều tuổi.

Nhân vật Phát "Lạc" trong phim vừa là câu chuyện Phát đi ‘lạc’ vừa là lời chúc cho một năm mới “Phát Lạc”, tràn ngập niềm vui, theo văn hoá của người Việt. Cá nhân tôi rất thích ý tưởng của bộ phim, sự lạc quan và năng lượng của nhân vật chính khiến tôi cảm thấy mình thật sự ảnh hưởng tích cực theo", Liên Bỉnh Phát bộc bạch.

Lần đầu thực hiện bộ phim theo khung hình dọc và tương tác trực tiếp, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có những trải nghiệm đáng nhớ sau khi hoàn thành Tết "Lạc". Anh chia sẻ: "Đây thật sự là một trải nghiệm vui và là một bài toán thú vị với tôi. Nó thay đổi khá nhiều trong tư duy làm phim vốn quen khung ngang đặc trưng của điện ảnh".

{keywords}
Nhân vật Phát "Lạc" hứa hẹn mang đến nhiều tình tiết thú vị trong món ăn tinh thần ngày Tết.

Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn nhận định đây sẽ là thể loại mới giúp các bạn trẻ yêu thích điện ảnh tại Việt Nam khám phá, sáng tạo và thể hiện bản thân.

Tết "Lạc" kể về hành trình của Phát - một chàng trai Sài Gòn đặc biệt có “duyên” với những chuyện "dở khóc dở cười". Chính vì cái "duyên" ấy, Phát vô tình bị “lạc” đến một làng chài.

Trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi cùng những người bạn làng chài chuẩn bị cho lễ hội trên đảo, Phát lan tỏa niềm vui đến cho mọi người bằng tính cách cởi mở, lạc quan của mình. Câu chuyện tình yêu chớm nở giữa Phát và Mai - người con gái của làng chài - càng khiến chuyến đi “lạc” trở thành “định mệnh”.

Trúc Thy

'Đất Phương Nam' được làm lại sau 25 năm lên sóng

'Đất Phương Nam' được làm lại sau 25 năm lên sóng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tuyên bố: "Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay".