Chiều 22/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Liên đoàn Lao động Đồng Nai sẽ triển khai chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn từ tỉnh đến cơ sở. Ảnh: Hoàng Anh.

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc chuyển đổi số trong hoạt động, đảm bảo chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn. Trong đó, triển khai việc đoàn viên công đoàn là trung tâm trong hoạt động chuyển đổi số của công đoàn nhằm bảo vệ các quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. 

Để đẩy mạnh hơn nữa trong công tác chuyển đổi số, trong Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ sẽ đổi mới phương thức hoạt động của công đoàn trong tình hình mới. Trọng tâm là thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn từ tỉnh đến cơ sở.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, công đoàn sẽ ứng dụng công nghệ số để triển khai các nội dung trong tổ chức hoạt động.

Việc theo dõi các số liệu đoàn viên công đoàn cơ sở sẽ được cập nhật trên phần mềm, chỉ cần vào đó sẽ nắm được số công đoàn cơ sở, số thành viên. Từ đó, sẽ nắm được số lượng đoàn viên của các công đoàn cơ sở tăng giảm mà không phải thực hiện thủ công.

Đồng thời, xây dựng các ngân hàng thoả ước lao động tập thể, không phải làm thủ công mà vẫn biết cái nào mới, cái hết hạn rất có lợi cho người lao động.

“Đó là những dự định mà công đoàn định hướng trong việc chuyển đổi số để có những hình thức và nội dung phù hợp của từng hoạt động, tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Có thể thấy đây cũng là một trong những nội dung đột phá trong nhiệm kỳ tới của Đại hội”, bà Ý nhấn mạnh.