Theo thống kê mới nhất, thị trường game online của năm nay dự kiến sẽ có doanh thu vào khoảng 11 tỷ USD và chiếm khoảng 21% doanh thu game trên toàn Thế giới.
Thống kê trên cũng cho thấy xu hướng của game trong năm nay và tương lai sẽ là free-to-play (miễn phí giờ chơi) khi dòng game này mang về 8 tỷ USD trong khi pay-to-play (tính phí giờ chơi) chỉ kiếm được 2.5 tỷ USD.
Và đương nhiên, nói đến các game free-to-play thì hiện nay, thể loại game MOBA vẫn đang được ưa chuộng nhất Thế giới. “Ông hoàng” của MOBA, League of Legends đương nhiên xếp ở vị trí thứ nhất về doanh thu mang lại với 946 triệu USD, bỏ xa đối thủ cạnh tranh Dota 2 với chỉ 136 triệu USD doanh thu. Có lẽ việc lật đổ được LoL còn rất xa đối với đứa con cưng của Valve.
Xếp ngay sau LoL, tựa game FPS của Hàn Quốc Crossfire xuất sắc với 897 triệu USD và Dungeon Fighter Online – 891 triệu USD cho hãng Nexon. Gã khổng lồ của game online, World of Warcraft sau khi thu hút thêm tới 600.000 game thủ nhờ bản mở rộng Warlord of Draenor đứng ở vị trí thứ 4 với 728 triệu USD thu về cho Blizzard.
4 game trên có thu nhập quá chênh lệch so với các game ở top dưới như World of Tanks (369 triệu USD), Maple Story (240 triệu USD), Lineage I (178 triệu USD), Counter-Strike Online (148 triệu USD).
Đáng mừng cho Blizzard khi tựa game MOBA mới của họ, Heroes of the Storm cũng lọt được vào top 10 khi đem lại 114 triệu USD.
Với những tín hiệu khả quan trên, dự đoán tới năm 2017 doanh thu của làng game online sẽ đạt 13 tỷ USD.