Người dùng lưu ý không cung cấp mã PIN, mật khẩu Internet Banking và mã OTP cho người khác.

Theo đó, khách hàng không cung cấp thông tin thẻ như số thẻ, ngày hiệu lực thẻ, 3 số ở mặt sau thẻ, mã PIN, mật khẩu Internet Banking và mã OTP cho người khác.

Cùng đó không nên ghi mã PIN ra giấy, sổ tay hoặc lưu trên điện thoại di động, tránh tiết lộ mã PIN hay cho người khác mượn thẻ. Ngoài ra, không nên đặt mã PIN bằng các số dễ đoán như ngày sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, biển số xe…nên thường xuyên đổi mã PIN để tránh bị lợi dụng.

Khi rút tiền tại ATM, khách hàng phải dùng tay che chắn để tránh lộ mã PIN, sau khi rút tiền xong nên kiểm tra đã lấy thẻ và tiền chưa, chờ thông báo kết quả giao dịch hoàn tất trên màn hình ATM trước khi rời đi.

Trong lúc mua sắm, thanh toán tiền bằng thẻ tại các siêu thị, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng…, khách hàng cần phải chú ý quan sát người cầm thẻ (nhân viên thu ngân) tránh thông tin bị đánh cắp.

Khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS biến động số dư tài khoản để được thông báo về các giao dịch của mình, nhằm phát hiện ngay được giao dịch đáng ngờ để kịp thời xử lý.

Trong một số trường hợp không may xảy ra rủi ro mất tiền trong tài khoản thẻ mà chưa rõ nguyên nhân, khách hàng cần liên hệ ngay với LienVietPostBank yêu cầu khóa thẻ và phối hợp với ngân hàng cung cấp các giấy tờ liên quan để được hướng dẫn và hỗ trợ giải quyết.