Line - ứng dụng nhắn tin OTT miễn phí phổ biến tại Nhật Bản và một số nước châu Á - mới đây vừa ra mắt dịch vụ stream nhạc tại Nhật với tên gọi Line Music. Trong thời gian đầu, dịch vụ này sẽ cung cấp 1,5 triệu bài hát từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Sony, Universal, hay Avex.

Line miễn phí dịch vụ trong 2 tháng đầu, trước khi thu phí 8 USD/tháng. Với số tiền này, người dùng được stream nhạc không hạn chế. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ 4 USD để nghe nhạc từ Line Music trong 20 giờ. Line đang lên kế hoạch để mở rộng kho nhạc lên 30 triệu bài vào năm sau. 

Line Music sẽ hỗ trợ 2 nền tảng di động phổ biến hiện nay: Androidvà iOS. 

Dịch vụ mới thể hiện tham vọng mạnh mẽ của Line nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc số tại thị trường Nhật Bản. Tại Nhật, đĩa CD vẫn đang chiếm tới hơn 80% tổng doanh số bán nhạc trên thị trường. Nhật Bản cũng là nơi mà các dịch vụ stream nhạc nổi tiếng chưa đặt chân tới. Những Spotify, Rdio, Pandora, và các công ty phương Tây khác chưa hề đặt chân đến thị trường này. Theo Reuters, thống kê của Ngành Công nghiệp ghi âm Nhật Bản cho thấy doanh thu từ stream nhạc tại Nhật chỉ đạt 40.000 USD trong 2014. 

Line Music có thể sẽ phải gặp sự cạnh tranh từ dịch vụ Apple Music ra mắt trong thời gian tới. Nói có thể bởi hiện chưa có gì chắc chắn Apple Music sẽ có mặt tại Nhật. Dù website của Apple tại Nhật xuất hiện thông điệp "coming soon" (sắp ra mắt), nhưng Apple vẫn chưa có công bố chính thức nào. Hãng mới chỉ nói rằng sẽ đưa dịch vụ stream nhạc của mình tới hơn 100 quốc gia, nhưng danh sách cụ thể cho tới nay chưa được tiết lộ. Dẫu sao, Line Music cũng sẽ nằm trong chiến lược của Takeshi Idezawa - CEO của Line: ông muốn dịch vụ, sản phẩm của mình đến mọi ngõ ngách của chiếc smartphone. 

Dù hầu hết doanh thu của Line hiện đến từ việc bán vật phẩm trong game, bán các gói sticker, nhưng Line gần đây đã quyết định mở rộng thị trường và tung ra các dịch vụ khác. Có thể kể tới Line Taxi - dịch vụ gọi taxi cạnh tranh với Uber; Line Pay - dịch vụ thanh toán; Line Wow - dịch vụ vận chuyển đồ ăn. Line Music sẽ đặt ra cho công ty một thách thức khác: thay đổi thói quen nghe nhạc - từ nghe đĩa chuyển sang stream. Nếu làm được điều đó, đây lại là một điểm cộng nữa cho startup này.