Theo hãng tin CNBC, LINE đã hợp tác với ngân hàng đầu tư Nomura Holdings để tiến hành IPO. Ngoài sàn chứng khoán Tokyo, Line cũng đang xem xét đưa cổ phiếu của hãng lên sàn chứng khoán New York.

Ứng dụng nhắn tin LINE vừa báo cáo doanh thu quý đầu tiên của năm nay đạt 14,6 tỷ yên (13,7 triệu USD), tăng gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng chủ yếu đến từ quảng cáo, bán sticker và các chức năng game trong ứng dụng. Theo Ryan Huang, chuyên gia chiến lược thị trường của hãng nghiên cứu IG, mức định giá gần 10 tỷ USD của Line “là công bằng, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ”. Theo ông, so với mức đơn giá 19 tỷ USD của WhatsApp mà Facebook đưa ra vừa qua, thậm chí giá trị của Line còn có thể lên đến 20 tỷ USD.

CNBC cho biết hiện tại LINE có khoảng 480 triệu người dùng đăng ký, mặc dù vậy phương pháp báo cáo số lượng người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ không được ủng hộ như việc báo cáo số lượng người dùng thực tế, vì nó không đáng tin tưởng và số người dùng đăng ký có thể là những người cài đặt ứng dụng nhưng không sử dụng nó.

Để so sánh, WhatsApp được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD đầu năm nay, đã có 500 triệu người dùng thực tế hàng tháng, còn WeChat của Trung Quốc có 396 triệu người và Viber có 360 người dùng.

Theo các nhà phân tích, LINE được đánh giá cao hơn mức 10 tỷ USD vì một số lý do, trong đó có việc tiềm năng tăng trưởng to lớn của ứng dụng này, mang lại cho LINE nền tảng người dùng ở thị trường nước ngoài lớn nhất so với các ứng dụng đối thủ khác.

Gần 90% người dùng của LINE không sống ở Nhật Bản. LINE rất mạnh tại các thị trường như Thái Lan, Đài Loan và các khu vực châu Âu, Mỹ Latin.

Tuy vậy, tình hình kinh doanh của LINE ở Nhật Bản có vẻ rất tốt đẹp. LINE ước tính khoảng 80% doanh thu của họ đến từ Nhật Bản, phần lớn nhờ đây là thị trường game di động lớn nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, LINE cũng đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dịch vụ mạng xã hội như Facebook và Twitter. Các vấn đề về quyền riêng tư của người dùng cũng đang đe doạ LINE.