Ngày 11/5, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến, tuyên phạt Trần Văn Bình (quê huyện Đồng Xuân) mức án chung thân về tội Giết người.

Theo cáo trạng, bị cáo Bình kết hôn với bà T.T.C đã có với nhau 3 người con. Họ sống bằng nghề nông, nuôi bò, làm ruộng ở huyện Đồng Xuân (Phú Yên). Sáng 9/2/2022, ông ta đi nhậu với nhóm bạn. Đến chiều cùng ngày, ông Bình trở về nhà thì bị vợ phàn nàn “chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò” dẫn tới lớn tiếng cãi vã. Người chồng cầm dao chém gục vợ.

Bị cáo Trần Văn Bình tại phiên tòa. Ảnh: Minh Hằng. 

Sau khi gây án, ông Bình quăng dao ngoài đường, đi nhậu nhằm tạo hiện trường giả. Lúc sau, khi trở về, người chồng vờ ra sân hô hoán, tung tin có người đột nhập vào nhà sát hại vợ mình. Lúc hàng xóm có mặt, họ thấy người phụ nữ đã chết liền báo công an. Cảnh sát vào cuộc, ông Bình bị bắt.

Trong phiên xử hôm nay, ông Bình thừa nhận hành vi của mình và bày tỏ hối hận, xin lỗi các con cùng gia đình vợ. 

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, tàn nhẫn, cần có mức án nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung. Tuy nhiên, các con của bị hại đã xin giảm án, bị cáo cũng hối lỗi, nên HĐXX đưa ra mức án trên.