Ngày 2/3, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hiệp (SN 1976, trú tại thôn Đắk R'Mo, xã Đắk N'Drung, huyện Đắk Song) mức án chung thân về các tội “Giết người” và “Xâm hại thi thể”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Hiệp và bà B.T.L. (SN 1979) có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng tại nhà rẫy của Hiệp thuộc thôn Đắk R’Mo.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 8/2022, vì không muốn sống cùng với Hiệp nên bà L. đến nhà rẫy dọn đồ về.

Chiều ngày 23/8/2022, Hiệp và bà L. cùng nhau ăn cơm. Sau khi ăn xong, bà L. nói không muốn sống chung với Hiệp nữa. 

Sau khi bị người tình nói lời chia tay, Hiệp dùng tay nắm tóc bà L. giật xuống nền nhà rồi lấy 1 thanh gỗ dài 70cm đánh nhiều cái vào đầu bà L.

Thực nghiệm hiện trường vụ án

Khi thấy bà L. ôm quần áo bỏ đi ra khỏi nhà hướng ra vườn cà phê, Hiệp tiếp tục lấy 1 cây gỗ dài 64,7cm ném trúng phía sau gáy khiến nạn nhân ngã xuống đất. 

Khoảng 20h cùng ngày, Hiệp thấy bà L. vẫn nằm bất động dưới đất nên đưa nạn nhân vào giường nằm, rồi ra ngoài hiên phía trước nhà ngồi.

Đến 2h sáng ngày 24/8/2022, Hiệp thấy bà L. đã chết nên lấy chai thuốc diệt cỏ uống để tự tử. Sau đó, Hiệp khóa cửa nhà lại, rồi điều khiển xe mô tô đi đến nhà con gái ở cùng xã. Tuy nhiên, đi được khoảng 2km, Hiệp không đi được nữa nên đã nhờ người dân chở đến nhà con gái.

Sau đó Hiệp được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Song rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông điều trị. 

Thế nhưng, khoảng 20h ngày 25/8/2022, Hiệp bỏ trốn khỏi bệnh viện và nhờ người chở về nhà con gái để lấy xe mô tô.

Hiệp phi tang xác người tình trong chuồng bò

Rạng sáng hôm sau, Hiệp điều khiển xe mô tô về nhà rẫy thì thấy mùi hôi thối nên đã đưa thi thể bà L. bỏ xuống hố ở trong chuồng bò cũ (nay là nhà kho) cách nhà 12m. Tại đây, Hiệp lấy chăn, bạt, quần áo, dép, điện thoại di động phủ lên thi thể nạn nhân và bỏ củi xung quanh, rồi đổ dầu lên châm lửa đốt trong 2 ngày.

Khi kiểm tra thấy thi thể đã cháy gần hết, Hiệp xúc một phần than tro đổ xuống dưới suối ở gần nhà, rồi tưới nước và đổ vỏ cà phê phủ lên trên...

Do không liên lạc được với bà L. nên sáng ngày 4/9/2022, người nhà cùng một số người dân đi vào rẫy nhà Hiệp thì phát hiện có dấu vết cháy tại khu vực nhà kho. Nghi ngờ bà L. bị giết và bị đốt nên mọi người đã trình báo chính quyền địa phương. Hiệp bị bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, thể hiện sự ăn năn hối cải. Đồng thời, trong quá trình điều tra Hiệp đã tác động gia đình đền bù cho gia đình bị hại số tiền 40 triệu đồng và chấp nhận đền bù số tiền tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại 100 triệu đồng theo yêu cầu của bị hại.

Chính vì vậy TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án tù chung thân.