Sau nhiều lần im lặng và cả né tránh các câu hỏi của báo chí, cuối cùng thì diễn viên múa Linh Nga cũng đã chính thức thừa nhận cuộc hôn nhân của cô đã đường ai nấy đi.


{keywords}

Diễn viên múa Linh Nga

Hạnh phúc ngắn ngủi

Thời điểm cụ thể tuy không được chủ nhân công bố, nhưng dư luận thì đã râm ran chuyện vợ chồng Linh Nga không còn chung sống với nhau cỡ chừng hơn một năm nay. Từ năm 2014, cô chuyển hẳn về TPHCM sống chứ không còn đi đi, về về giữa TPHCM và Hà Nội như trước.

Trước đây, đã có thời điểm, Linh Nga luôn ngợi ca người đàn ông của mình. Trong mắt cô, đó là người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình, hài hước và rất yêu mẹ của mình. Là con nhà binh nhưng lại rất yêu nghệ thuật, nên chồng cô khá đồng cảm và chia sẻ với sự vất vả mà cô đang cống hiến cho nghệ thuật múa.

Ngay với những tin đồn xung quanh cuộc sống của chồng cô, về những mối tình với các “bóng hồng” showbiz trước đó cũng được Linh Nga hóa giải: “Tôi không thể cứ nghe tin đồn, chưa tìm hiểu gì mà đã mang về để vặn hỏi, điều ấy sẽ làm người ta bị tổn thương. Bản thân tôi cũng có tin đồn chứ có phải không đâu. Và dù có gì đi nữa, đó cũng đã là cuộc sống trước đây, có khi cả chục năm trước rồi. Còn bây giờ, tôi chỉ cần biết người ta ở hiện tại thế nào, sống với mình ra sao thôi”. Thậm chí cô còn tự tin rằng, nếu người đó yêu cô và muốn có cuộc sống hạnh phúc thì họ sẽ sẵn sàng thay đổi vì cô và đương nhiên, về phía cô cũng như vậy.

Yêu nhau được một năm, hai người chính thức làm đám cưới vào năm 2010. Linh Nga đã có một đám cưới trong mơ, nhưng hình ảnh về đám cưới đều không được tiết lộ ra bên ngoài. Đã có nhiều người lo ngại cho Linh Nga khi làm dâu trong một gia đình nhà binh. Nhưng khi yêu, Linh Nga lại cho sự khác biệt ấy là một sự thú vị: “Tôi là người của sân khấu, cái gì cũng nhanh nhanh nhanh, cuộc sống đầy màu sắc và ánh sáng. Còn anh ấy lại có cái nhịp sống rất chậm, tư duy về cuộc sống rất thực nên ở bên anh, tôi được sống cuộc đời thực, nhẹ nhõm, không còn sự xô bồ. Tôi như con diều được buộc chặt vào một sợi dây, tự do bay theo gió, nhưng cảm thấy an toàn vì sự níu giữ ấy”.

Gia đình hiếm khi có bữa cơm đầy đủ người

Trong một lần phỏng vấn Linh Nga, hỏi về chuyện bữa cơm trong gia đình, cô đã chia sẻ: “Với người nghệ sĩ, không chỉ bữa cơm mới thiệt thòi mà ngay cả con cái của họ cũng rất thiệt thòi. Nhà tôi hiếm khi đủ người trong những bữa ăn. Một năm có 365 ngày, nhưng chắc chỉ những ngày Tết là mọi người được tề tựu đông đủ thôi. Thậm chí có những khi, đêm giao thừa là đêm mà nghệ sĩ phải đi chạy show. Khi người ta đón giao thừa xong chuẩn bị đi ngủ thì nhà tôi mới bắt đầu đón giao thừa. Cuộc sống bây giờ làm cho phụ nữ quá năng động, không như hồi xưa, một ngày 24 tiếng đồng hồ chỉ ở nhà bế con và nấu nướng, dọn dẹp. Mỗi người có một cách riêng để giữ lửa, duy trì sự gắn kết trong gia đình. Tôi không thể ngồi ở nhà để chi li từng việc, nhưng thay vì như thế, tôi có thể làm những cái khác để giữ cho gia đình mình luôn ấm áp”.

Có thể thấy, Linh Nga là mẫu người coi trọng giá trị gia đình. Cô yêu múa, coi múa như lẽ sống, nhưng với gia đình, cô luôn nghiêm khắc với bản thân để làm tròn vai trò làm dâu, làm vợ. Ý thức được rõ vai trò và vị thế của mình, cô chia sẻ với phóng viên: “Cuộc sống hiện đại buộc người đàn ông và phụ nữ phải có cái nhìn cảm thông hơn, đừng phân chia quá rõ rằng, chồng làm việc nặng, vợ làm việc nhẹ. Vì có những người phụ nữ đang đóng vai như một người chồng còn đàn ông lại ở nhà đảm đương việc nấu nướng cho phụ nữ đi làm. Tuy tôi không thể vào bếp mỗi ngày, nhưng có những việc quan trọng trong nhà mà chỉ có người mẹ mới làm được thì tôi vẫn quán xuyến. Ví dụ như vấn đề con cái, người lo lắng chính là phụ nữ. Chuyện học hành cũng phải do người mẹ và đứa con ảnh hưởng từ người mẹ rất nhiều. Với bữa cơm cũng vậy, dù có giúp việc nhưng người vợ phải là người điều tiết, như tổng đạo diễn”.

Nhưng có vẻ như, những cố gắng thôi là chưa đủ. Một Linh Nga xinh đẹp, giỏi giang và coi trọng giá trị gia đình chắc hẳn sẽ luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Vậy nhưng, cuối cùng, cô vẫn không thể “ôm nổi trái tim một con người”, vốn được coi là khác biệt quá lớn với bản năng nghệ thuật trong cô. Linh Nga có lúc đã rất buồn khi tâm sự về cuộc sống riêng: “Anh ấy sống ở Hà Nội, thời gian gặp nhau rất ít, chỉ chiếm 2-3%, còn lại tôi dành cho nghệ thuật. Tôi thấy trong cuộc sống bây giờ, khó nhất là làm sao tìm được người đàn ông biết hướng tới cuộc sống gia đình. Tôi yêu nghệ thuật và buồn lắm nếu phải xa nó, nên người chồng cũng sẽ phải hiểu và chấp nhận điều ấy. Có thể tôi mong muốn 10 phần, nhưng người ta chỉ đáp ứng được 5-6 phần, thậm chí là 3-4 phần thôi. Nhưng hi vọng với thời gian, người ta sẽ thay đổi…”.

Không phải đến tận bây giờ, khi Linh Nga chính thức thừa nhận cuộc hôn nhân tan vỡ thì công chúng mới biết. Trước đó, nghi vấn này đã từng được nhiều lần đưa ra khi thấy cô gần như chỉ có một mình. Người ta chỉ nhìn thấy vợ chồng Linh Nga ở bên nhau duy nhất một lần trong một buổi biểu diễn của cô. Những năm sau này, cô vẫn thường xuyên đăng tải những bức hình về các chuyến đi, công việc của cô hoặc về con gái Luna từ khi mới sinh cho đến nay đã 3 tuổi, nhưng tuyệt nhiên không nhìn thấy người đàn ông trong những thời khắc hạnh phúc của hai mẹ con. Những ngày lễ, Tết cũng không thấy chồng cô có mặt. Là một người phụ nữ, không ai lại không mong muốn được chia sẻ cảm giác hạnh phúc bên người mình yêu thương. So với nhiều mỹ nhân showbiz khác, đây có thể được coi là điều khó xử của Linh Nga.

Khép lại một chuyện tình có nhiều khác biệt, dù người trong cuộc cho rằng, cô chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng thì công chúng cũng không khỏi nuối tiếc cho một “thiên nga múa” luôn coi gia đình là điểm đến cho mọi cuộc hành trình.

Theo Gia đình và Xã hội