Sáng nay (2/2), Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương phối hợp với chính quyền TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho ra mắt linh vật Rồng độc đáo chào Xuân 2024.

linh vat 5.jpg
Linh vật Rồng "siêu nhẹ" được đặt bên bờ sông Sài Gòn - Ảnh: X.A

Theo đó, linh vật Rồng được TP Thủ Dầu Một “đặt hàng” các thầy cô nghệ nhân Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương (ngôi trường có tuổi đời hơn 120 năm) thực hiện.

linh vat 3.jpg
Linh vật Rồng được di chuyển đến nơi trưng bày - Ảnh: T.T

Linh vật Rồng này có chiều dài 12 mét, cao 3 mét, được làm chủ yếu từ xốp, keo, sơn màu và đế sắt. Các thầy cô nghệ nhân trường tạo hình linh vật bằng phương pháp thủ công, dùng dao cắt tạo hình. Khi để ngoài trời sẽ được phủ một lớp keo, đảm bảo trời mưa sẽ không ảnh hưởng đến tác phẩm. Bên cạnh đó, lớp đế sắt cũng sẽ giữ cho rồng vững chắc. 

Điểm đặc biệt là linh vật Rồng chỉ nặng 40kg, kết hợp khéo léo bằng hơn 3.200 chiếc vảy trên thân. Khi hoàn thiện lắp đặt, linh vật Rồng còn phun nước khá đẹp mắt.

linh vat 2.jpg
Nhiều người thích thú với hình ảnh linh vật Rồng - Ảnh: T.T

Sau gần một tháng thực hiện, linh vật đã được di chuyển từ Trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương đến đặt ở đầu đường Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), nằm sát bên sông Sài Gòn tạo cảnh quan độc đáo.

linh vat 4.jpg
Dù chưa hoàn thiện cảnh quan nhưng nhiều người vẫn thích thú chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: T.T

Đây là linh vật Rồng độc đáo thứ hai tại Bình Dương khiến nhiều người “trầm trồ”. Trước đó tại phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, các nghệ nhân cũng thực hiện cặp linh vật Rồng được làm từ những chiếc lu đất, tượng trưng cho làng nghề truyền thống của địa phương.