Huế: Dầm mình giữa bốn bề biển nước

Tháng 11/2013, nhiều huyện tại tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngập nặng, bốn bề bị bủa vây bởi biển nước trắng trời. Nhiều nơi nước chảy xiết cắt chia các thôn xóm, ào qua hầu hết các con đường liên xã khiến bất cứ loại phương tiện nào, dù là ô tô gầm cao cũng không dám vượt qua.

Thực tế khó khăn đó khiến cho việc tiếp cận các điểm trạm BTS không thể thực hiện được bằng xe ô tô hay xe máy, phương tiện cơ động duy nhất chỉ là thuyền và phao cứu hộ.

Quảng Bình: Băng lũ, vượt núi đá kéo cáp

Cơn bão số 10 và 11 gần như quét lên toàn tỉnh Quảng Bình. Trên rất nhiều tuyến cáp, đâu đâu cũng ngổn ngang dây đứt, cột chịu lực bị đứt gãy; nhiều tuyến đường bị chia cắt, cây đổ gập không sử dụng được phương tiện ô tô...

Khó khăn chất chồng khó khăn, sau bão thường kèm mưa lớn và mất điện diện rộng, đòi hỏi đội kỹ thuật của Viettel phải căng mình ứng cứu các tuyến truyền dẫn, cấp nguồn nhiên liệu xăng, dầu cho máy phát điện, măng sông những điểm cáp bị đứt.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, Viettel chi nhánh Quảng Bình đã tung 100% quân số đi ứng cứu. Bất kể giữa thời điểm mưa lớn, ngập lụt, việc tìm kiếm điểm sự cố, khắc phục phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất.