Đội hình xuất phát

Nữ Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, Lan Anh, Nguyễn Thị Vạn, Thanh Nhã, Vạn Sự, Thu Xuân, Thu Thảo, Hải Yến

Nữ Campuchia: Chea Sompors, Nhor Sreyneth, Sok Li, Vann Linda, Ti Samnang, Yon Yeurn, Soeurn Vipha, Poeurn Kunthea, Hok Saody, Kim Chanthet, Hear Sreilas

Ở bảng B, Việt Nam và Myanmar được đánh giá vượt trội so với các đối thủ Campuchia, Lào và Timor Leste. So với nhiều năm trước, khoảng cách của các đội tuyển nữ đã đỡ chênh lệch, nhưng Huỳnh Như và các đồng đội vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội khi đương đầu với các đối thủ trong khu vực.

3 năm sau tấm HCV SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam trở lại Philippines. Sân Binan sẽ nơi bắt đầu cho hành trình bảo vệ ngôi hậu Đông Nam Á của thầy trò Mai Đức Chung, với đối thủ là Campuchia.

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) quyết bảo vệ ngôi hậu AFF Cup nữ

Cách đây 2 tháng, đối thủ này từng thua đậm 0-7 trước "những nữ chiến binh sao vàng" tại đấu trường SEA Games. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam hướng đến một chiến thắng đậm, như một cú hích cho hành trình khởi đầu ở VCK bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.

Hiện tại, không có bất kỳ đài truyền hình nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền phát sóng trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Campuchia tại AFF Cup nữ 2022. 

Được biết, các gói bản quyền truyền hình do phía chủ nhà Philippines đưa ra khá cao. Ngay cả các trận đấu của đội tuyển nữ Philippines cũng không được phát sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông của nước này.

Để phục vụ quý độc giả, Vietnamnet sẽ cập nhật liên tục những diễn biến nóng về lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022.