Thông tin lực lượng:

Hai đội đầy đủ nhân sự

Thông tin đáng chú ý trước trận:

Minh Chuyên đang dẫn đầu danh sách phá lưới (cùng tiền đạo Indonesia) với 5 bàn 

Anaphon và Thawarat của U19 nữ Thái Lan đều đang có 3 bàn thắng

Tại Đông Nam Á, Thái Lan được coi là “kỳ phùng địch thủ” của bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ cả nam lẫn nữ.

Vì thế, cuộc đối đầu giữa U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Thái Lan cũng không phải là ngoại lệ. Đến từ 2 nền bóng đá nữ phát triển nên trận tranh chức vô địch giữa 2 đội bóng đá nữ trẻ này hứa hẹn sẽ khốc liệt. 

Đội hình xuất phát của U19 nữ Việt Nam

Trong hành trình đến trận chung kết, cả U19 nữ Việt Nam lẫn U19 nữ Thái Lan đều được thử thách chung bằng một đối thủ cứng cựa là U19 nữ Myanmar. Cho rằng chỉ bị thách thức bằng một đối thủ là bởi những đội bóng còn lại đều bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Thực tế, U19 nữ Việt Nam đã không mấy khó khăn để thắng Malaysia hay Singapore trong lúc U19 nữ Thái Lan cũng dễ dàng đè bẹp Philippines hay Indonesia.

Còn trước U19 nữ Myanmar, cả U19 nữ Việt Nam lẫn U19 nữ Thái Lan đều phải hết sức vất vả mới có thể thắng sát nút. U19 nữ Thái Lan cần bàn thắng ở phút cuối cùng khi gặp nhau ở vòng bảng trong lúc U19 nữ Việt Nam phải cần đến hiệp phụ mới giành vé vào chung kết.

Ở một chừng mực nào đó thì trận đấu với U19 nữ Myanmar được coi là dịp để giải mã sức mạnh của 2 đội và nếu căn cứ vào tỷ số thì xem ra, chất lượng của U19 nữ Việt Nam và U19 nữ Thái Lan khá cân bằng nhau.

Đội hình U19 nữ Việt Nam vs U19 nữ Thái Lan

U19 nữ Việt Nam: Danh Thị Kiều My, Nguyễn Thị Thùy Nhi , Lê Thị Bảo Trâm, Hồ Thị Thanh Thảo, Vũ Thị Hoa, Trần Nhật Lan, Hoàng Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Như Quỳnh, Lưu Hoàng Vân, Ngọc Minh Chuyên và Tạ Thị Thúy.

U19 nữ Thái Lan: Chalisa Phungpeon, Parichat Thongrong, Saranya Lamee, Supapron Intaraprasit, Pichayatida Manowang, Thawanrat Phomthongmee, Thanchanok Jansri, Achiraya Yingsakul; Nualanong Muensri, Anaphon Amanpong, Chattaya Pratumkul.