Theo đó, LinkedIn sẽ trả cho Founder của Pulse số tiền là 90 triệu USD gồm 90% là cổ phiếu và 10% tiền mặt. Điều đáng nói,  thương vụ này mới chỉ bắt đầu quá trình đàm phán cách đây vài tuần và đã nhanh chóng đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Pulse là một startup thành lập năm 2010 bởi Akshay Kothari and Ankit Gupta, ban đầu đây chỉ là ứng dụng đọc tin di động trên iPad. Ngay sau đó, các founder đã nhanh chóng phát triển sang các nền tảng khách nhau trong đó có cả nền web. Hiện tại, Pulse đã bắt đầu triển khai thêm các tính năng của mạng xã hội vào trong sản phẩm của mình. Ứng dụng này đang có hơn 30 triệu người sử dụng tại 190 quốc gia khác nhau và 60% đến từ Mỹ.

LinkedIn và Pulse sẽ "hợp thể" với nhau

Pulse đã từng nhận được 800,000 USD từ vòng cấp vốn hạt giống và 9 triệu USD từ serie A. Vì vậy, con số 90 triệu mà LinkedIn bỏ ra cũng tương đối hợp lý. Phó chủ tịch của LinkedIn cho biết "Chúng tôi tin rằng Pulse là nền tảng xuất bản chuyên nghiệp - Nơi mà tất cả những nhà xuất bản sẽ mang sản phẩm của mình đến với độc giả”.

Trong tương lai gần, Pulse vẫn độc lập phát triển, tuy nhiên, LinkedIn đã có kế hoạch để mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị nhất.