Liverpool không có đối thủ mùa trước, xưng vương Ngoại hạng Anh đầy thuyết phục sau 30 năm chờ đợi. Nhưng ở chiến dịch hiện tại, đoàn quân của Klopp phải đối phó với vô vàn khó khăn ngoài ý muốn nên đã sa sút đáng tiếc. 

Đội có 4 trận thua liên tiếp trước Brighton (0-1), Man City (1-4), Leicester City (1-3) và Everton (0-2).

{keywords}
Klopp cùng Liverpool tìm lại nụ cười sau khi để thua 4 trận liên tiếp

Ngoài việc không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, Liverpool được đánh giá kiếm 1 suất dự Champions League mùa sau cũng vô cùng khó.

Khi mà mọi thứ dường như đều chống lại, Klopp cùng Liverpool thấy nhẹ cả người sau chiến thắng 2-0 trước Sheffield xếp bét bảng.

Ông phát biểu sau trận: "Khi Liverpool có thể chơi như chúng tôi muốn chơi, họ không thể đối phó. Chúng tôi cho thấy vẫn ở đó. Chúng tôi sẽ đấu với Chelsea vào thứ Năm, cần phải tiếp tục thể hiện điều đó (như trận thắng Sheffield) một lần nữa.

Liverpool cần phải chiến thắng các trận đấu, chúng tôi biết điều đó. Không thể có đường vào Champions League, nếu chúng tôi không gặt được kết quả cần có.

Việc chúng tôi bị chỉ trích cũng là điều bình thường. Rất nhiều người đã 'gạch bỏ' Liverpool, điều đó tốt thôi. Với tất cả những vấn đề gặp phải, chúng tôi cho thấy vẫn ở quanh những nơi thú vị (trên BXH)".

Liverpool hiện có 43 điểm sau 26 vòng đấu, kém West Ham xếp vị trí thứ 4 là 2 điểm trước khi có trận đấu quan trọng với Chelsea vào giữa tuần mà có thể mang tính quyết định vé dự Cúp C1 mùa tới.

L.H