Jurgen Klopp rất giỏi trong các cuộc đấu trí đỉnh cao, và Liverpool trội hơn về mặt kết quả khi đối đầu nhóm "Big 6" của bóng đá Anh.

{keywords}
Liverpool lạc quan trước mùa bóng mới

Khó khăn chuyển nhượng

Ngoại trừ Chelsea chưa có tân binh nào đáng chú ý (nhưng đang đàm phán dứt điểm Romelu), Liverpool khá yên tĩnh trên thị trường chuyển nhượng trong số các CLB lớn ở Anh.

Man City chi 100 triệu bảng lấy Jack Grealish. MU có Jadon Sancho và Raphael Varane. Arsenal nổ "bom tấn" Ben White. Tottenham có 3 tân binh Bryan Gil, Pierluigi Gollini và trung vệ đang lên Cristian Romero.

Cho đến nay, bản hợp đồng duy nhất của Liverpool là trung vệ Ibrahima Konate - được thực hiện cuối tháng Năm vừa qua.

Liverpool là đội chịu rất nhiều thiệt hại bởi đại dịch Covid-19, trong khi tiền lương cao nên hoạt động chuyển nhượng không được suôn sẻ.

Jurgen Klopp rất muốn có tiền vệ mới để thay Georginio Wijnaldum - người sang PSG. Đáp lại mong muốn của ông là sự im lặng từ các thành viên lãnh đạo ở Anfield.

Đồng thời, không thể mua Federico Chiesa, Klopp chỉ có thể hy vọng Diogo Jota sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh, giúp bộ ba Mohamed Salah - Roberto Firmino - Sadio tìm lại phong độ tốt nhất. Khi quyền lực đá chính nằm trong tay, họ giảm đáng kể động lực chiến đấu.

{keywords}
Van Dijk trở lại giúp hàng thủ Liverpool mạnh hơn

Sau khi trắng tay ở mùa giải vừa qua và không có tiền vé cũng như các hoạt động giá trị gia tăng, chủ sở hữu Fenway Sports Group phớt lờ trước lời kêu gọi mua sắm ngôi sao từ người hâm mộ. Ít nhất là cho đến thời điểm này.

Về lý thuyết, mất Wijnaldum nhưng có Konate và Van Dijk trở lại, sức mạnh của Liverpool không giảm.

Với cặp trung vệ được đánh giá cao, The Kop có thể giảm tỷ lệ thất bại trong hành trình đua đường dài. Mùa trước, họ nhận đến 9 thất bại ở Premier League vì những khoảng trống phòng ngự.

Kẻ phán quyết ngôi vương

Liverpool được xếp ngang Chelsea và đứng sau Man City về khả năng giành danh hiệu vô địch bóng đá Anh mùa 2021-22.

Sẽ không có hành trình dễ dàng cho Liverpool, như mùa giải lịch sử 2019-20 mà họ đăng quang - chức vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Mặc dù vậy, The Kop được đánh giá là đội bóng có tiếng nói quyết định trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.

Có những thời điểm mất ổn định, nhưng đội quân của Jurgen Klopp luôn đá hay trong các trận đấu lớn. Ở đây là cuộc chiến với các đối thủ thuộc nhóm "Big 6".

{keywords}
Liverpool đá rất hay trước các đối thủ nhóm "Big 6"

Kể từ ngày đến Anfield, Klopp có 14 lần đối đầu Arsenal và ông giành 8 chiến thắng, chỉ thua 3 (bao gồm kết quả luân lưu). Riêng ở Premier League, Liverpool thắng đến 7 trận, với 2 cuộc chạm trán gần nhất.

Klopp cũng gặp Tottenham trong 14 trận, thắng 9 và thua 1. Đáng chú ý là chuỗi 7 thắng lợi gần nhất.

Trong 14 lần gặp MU, Klopp thắng 4 và thua 3. Trên sân chơi Premier League, đội bóng thành phố cảng nước Anh bất bại 6 trận gần nhất trước Quỷ đỏ.

Liverpool của Klopp cũng nhỉnh hơn khi gặp Man City của Pep Guardiola: thắng 7, thua 6 và hòa 3 (kết quả ở Premier League là 5-4). Ngoài ra, The Kop thắng 7 và thua 4 sau 15 trận gặp Chelsea (6-4 tại Ngoại hạng).

Tinh thần thi đấu chính là điểm mạnh của Liverpool. Thầy trò Klopp sẽ đóng vai phán xử trong cuộc đua đến ngôi vương, và nếu may mắn họ hoàn toàn có thể mang danh hiệu về Anfield.

Đại Phong

MU mua Luka Jovic, Liverpool lấy Vlahovic

MU mua Luka Jovic, Liverpool lấy Vlahovic

MU hỏi mua Luka Jovic, Man City gia hạn John Stone, Liverpool muốn có Vlahovic là những tin bóng đá chính hôm nay, 11/8.

Man City Premier League 2021/22: Rất khó lật đổ thầy trò Pep Guardiola

Man City Premier League 2021/22: Rất khó lật đổ thầy trò Pep Guardiola

Các đối thủ đều muốn lật đổ Man City. Thế nhưng, làm thế nào và ai có thể cản bước thầy trò HLV Pep Guardiola?