Sức chống cự của Villarreal

Trước khi bước vào vòng bán kết Champions League, Villarreal được ví von là "ổ khóa" chắc chắn của Unai Emery (cách gọi theo phong cách phòng ngự "Catenaccio" nổi tiếng). Bằng cách này, họ thắng Juventus ở Turin (3-0) và hòa Bayern tại Munich (1-1).

Villarreal khiến Liverpool bế tắc trong hiệp 1

Sân Anfield là một điều gì đó không giống như những nơi Villarreal từng gây địa chấn. Hơn 51.000 khán giả rất khó sánh với 70.000 người ở Allianz Arena hôm 12/4, nhưng mức độ cuồng nhiệt thì vượt xa.

Ở một trong những sân vận động quyến rũ nhất châu Âu, nới các CĐV có tác động cực lớn đến tinh thần Liverpool, Villarreal trải qua khoảng thời gian thử thách cực hạn với sức chịu đựng của mình.

Nếu trong những phút đầu tiên của trận lượt đi, sức ép mà Liverpool tạo ra không đạt được hiệu quả tối đa. Các cầu thủ của Jurgen Klopp không thể luân chuyển bóng ở tốc độ cần thiết để xuyên thủng bộ giáp được gắn kết với sức mạnh Raul Albiol và Pau Torres.

Bộ ba tiền vệ đội chủ có dư thời gian trong việc kiểm soát bóng nhưng khoảng trống không hề xuất hiện. Liverpool sớm phát hiện ra rằng họ bế tắc trong quá trình triển khai tấn công.

Klopp cho các cầu thủ chuyền qua lại liên tục ở hàng tiền vệ như một điều cần thiết để kéo giãn hệ thống được tổ chức thấp của Villarreal. Thế nhưng, giải pháp này thường xuyên bị gián đoạn bởi các hành động phá bóng của đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Trước sự cuồng nhiệt trên khán đài, đội chủ nhà di chuyển vị trí một cách điên cuồng, nhưng bóng không lăn nhanh như họ mong muốn hoặc đi qua những khu vực có thể khiến hàng thủ đội khách khó chịu.

Mane và bản lĩnh Liverpool được phát huy trong hiệp 2

Với Chukwueze và Danjuma lùi về rất sâu để hỗ trợ, Villarreal hầu như không tấn công ngoài việc thể hiện sức chịu đựng trước một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu.

May mắn đi kèm bản lĩnh

Bóng đá luôn tiềm ẩn sự rủi ro, với bất kỳ cách chơi nào. Anfield đã phá vỡ ổ khóa chắc chắn của Villarreal với một tình huống tương đối bất ngờ, ở phút 53.

Khi Henderson thực hiện quả tạt bóng thứ 12 trong trận, bóng chạm chân Estupinan và thay đổi quỹ đạo, khiến thủ môn Rulli đang di chuyển lên không thể cứu thua.

Tỷ số 1-0, không đến từ pha dàn xếp bài bản, càng khiến đám đông ở Anfield cuồng nhiệt. Gần như mọi ghế ngồi đều dậy sóng với âm lượng gây rung chuyển. Điều này ít nhiều tác động đến tâm lý của Villarreal.

Giữa lúc đội quân của Unai Emery chưa kịp hồi phục tinh thần và dàn xếp đội hình trở lại, Liverpool tận dụng thời cơ để tạo nên sự khác biệt. Bàn thắng thứ 2 cho The Kop đến chỉ 2 phút sau đó.

Mohamed Salah xử lý rất tinh tế rồi thực hiện pha kiến tạo xé toang hàng thủ Villarreal, Sadio Mane thoát xuống phá bẫy việt vị rồi rướn người dứt điểm một chạm đánh bại Rulli.

Liverpool đặt một chân đến Paris đá chung kết

Bàn thắng được thực hiện bởi hai ngôi sao xuất chúng nhất bóng đá châu Âu thể hiện bản lĩnh của Liverpool. Villarreal phòng ngự tốt, có sức chịu đựng rất đáng khen, nhưng đơn giản là đội bóng thành phố cảng nước Anh quá mạnh.

Liverpool hoàn toàn làm chủ trận lượt đi vòng bán kết, nghiền ép hoàn toàn đối thủ. Sự tập trung trong lối chơi mà Jurgen Klopp đề ra, sau những bài học từ Juventus và Bayern Munich, không cho phép Villarreal có bất kỳ cơ hội nào để phản công.

"Cách biệt về mặt kết quả có thể lớn hơn. Trên thực tế, chúng tôi không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào", HLV Unai Emery thừa nhận. "Kết quả này buộc chúng tôi phải suy nghĩ khác cho trận lượt về".

Để lật ngược tình thế, Villarreal cần thắng 3-0 trong trận tái đấu vào đêm thứ Ba tuần sau. Nhưng Liverpool không phải Juventus để "Tàu ngầm vàng" có thể mơ mộng.

Đại Phong

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31

Lịch thi đấu SEA Games 31: VietNamNet cập nhật lịch thi đấu mới nhất Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 được tổ chức tại Việt Nam.
Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá SEA Games 31: VietNamNet cập nhật toàn bộ lịch thi đấu môn bóng đá tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến 23/5.
Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nữ SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá Nữ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.
Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31

Lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 31: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á đầy đủ và chính xác.