HLV Jurgen Klopp vừa xác nhận, Joel Matip sẽ vắng mặt 3 tuần sau khi dính chấn thương trong cuộc đấu với West Brom.

{keywords}
Matip nghỉ ít nhất 3 tuần vì chấn thương

Trung vệ 29 tuổi bị tổn thương cơ háng, tập tễnh rời sân nhường chỗ cho cầu thủ 19 tuổi Rhys Williams.

Đến chuyến làm khách trên sân Newcastle mới đây, HLV Klopp đã điền tên Nat Philipps vào đội hình xuất phát đá cặp cùng trung vệ bất đắc dĩ Fabinho.

Giờ thì chiến lược gia người Đức sẽ không có sự phục vụ của Matip trong 3 trận đấu tới, quan trong nhất là cuộc thư hùng với MU hôm 17/1.

Cơn bão chấn thương dưới hàng thủ dường như vẫn chưa buông tha Liverpool mùa này. Trước đó, họ đã mất hai trụ cột dài hạn là Van Dijk cùng Gomez vì tổn thương đầu gối nghiêm trọng.

Bản thân Matip cũng thường xuyên gặp vấn đề về thể lực suốt 18 tháng qua. Anh lỡ hẹn trận gặp Tottenham hồi đầu tháng nhưng mới tái xuất từ chiến thắng hủy diệt Crystal Palace 7-0.

Dù mất hàng loạt nhân sự dưới hậu tuyến, nhưng nguồn tin từ nội bộ The Kop cho hay, Liverpool không có ý định bổ sung thêm trung vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

HLV Klopp tin rằng, Rhys Williams cùng với Nat Philipps đủ năng lực để thay thế các trụ cột đang chấn thương.

Các huyền thoại một thời của Liverpool như Steve McManaman hay Peter Crouch đều cho rằng, HLV Klopp nên xuất hầu bao để tăng cường thêm trung vệ, với các lựa chọn như Koulibaly, Ben White hay Jules Kounde.

* An Nhi