- Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị Liverpool đã nhận thất bại với tỉ số đậm trước chủ nhà Swansea.

So với những trận đấu trước, trong cuộc đối đầu với Swansea, HLV Juergen Klopp đã có tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool. Đáng chú ý, đây lần đầu tiên tài năng trẻ Pedro Chirivella được sử dụng. Việc The Kop chỉ đá với những cầu thủ dự bị không khó hiểu khi vào tuần tới họ sẽ có trận đấu quan trọng tại Europa League.

{keywords}
Các chân sut Swansea 3 lần làm tung lưới Liverpool

Không tung ra sân đội hình mạnh, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận. Hàng tiền vệ với nhiều cầu thủ trẻ của Liverpool tỏ ra khá lép vế. Bằng chứng là trong hiệp đấu thứ nhất, tỉ lệ kiểm soát bóng của The Kop chỉ đạt chưa đầy 40%. Không có bóng, Lữ đoàn đỏ cũng không thể triển khai tấn công theo ý đồ, hệ quả họ chỉ có đúng 2 cú dứt điểm về khung thành Swansea.

Trong khi đó, bên kia sân, đội chủ nhà Swansea kiểm soát gần như toàn bộ thế trận. Ngay từ đầu, đội bóng này đã gây ra không ít sức ép về phía khung thành của Ward. Phút 21, sau nhiều pha hãm thành, đội chủ nhà cũng có được bàn mở tỉ số. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Sigurdsson, tiền đạo André Ayew băng vào đánh đầu ghi bàn.

{keywords}
Benteke ghi bàn thắng duy nhất cho đội khách

Bị dẫn bàn, đội khách buộc phải dâng cao đội hình hòng gỡ hòa. Nhưng khi bàn thắng vẫn chưa đến, Liverpool đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 33. Sau tình tranh chấp thành công từ khu vực giữa sân, Cook tự tin đi bóng trước khi cứa lòng vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho 'Bầy thiên nga'.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Swansea chơi khá sâu tạo điều kiện cho Liverpool ép sân nhưng tiếc rằng những áp lực mà các chân sút của đội khách tạo ra trước khung thành của Fabianski không đủ lớn. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra chính là pha tâng bóng đi chệch cột dọc khung thành Swansea của Ibe ở phút 36.

Sau giờ nghỉ,HLV Klopp đã buộc phải đưa ra những điều chỉnh về nhân sự khi lần lượt tung Lucas Leiva và Christian Benteke vào sân. Mặc dù vậy, sự thay đổi người này không mang lại nhiều tín hiệu tích cực với Liverpool.

{keywords}
Nỗi thất vọng của HLV Klopp trước niềm vui của Swansea

Phải tới phút 65 của trận đấu, Liverpool mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Từ pha đá phạt góc của Ibe, tiền đạo Benteke đã băng vào đánh đầu dũng mãnh làm bó tay thủ môn Fabianski. Thế nhưng chỉ chưa đầy 3 phút sau, cách biệt hai bàn lại được Swansea thiết lập sau bàn thắng thứ hai của Ayew.

Phút 76, Lữ đoàn đỏ chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân khi hậu vệ sinh năm 1994 Brad Smith phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng cao chân nhằm vào Kyle Naughton. Chơi thiếu người, đội hình vốn rời rạc của The Kop càng trở nên thiếu sức sống. Dù cố gắng song những gì mà đoàn quân của Klopp làm được chỉ là tránh thêm những bàn thua.

Thua trận này, Liverpool coi như hết hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, Swansea đã chính thức giành vé trụ hạng.

Video Swansea City 3-1 Liverpool

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị Liverpool đã nhận thất bại với tỉ số đậm trước chủ nhà Swansea ở vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Vĩnh Tường