Trên sân nhà Anfield, dù có không ít cơ hội, nhưng trong một ngày mà Salah và đồng đội kém duyên một cách khó hiểu, Liverpool thực sự bất lực trước Real Madrid.

{keywords}
Klopp cùng Liverpool trải qua mùa giải lạ lùng sau khi chơi cực thăng hoa mùa trước

Hòa 0-0 ở lượt về, đội bóng của Klopp bị Kền kền loại với tỷ số chung cuộc 3-1.

Ở mặt trận duy nhất còn lại cũng đã ‘toang’, Liverpool sớm có một mùa giải trắng tay. Mối quan tâm và nhiệm vụ duy nhất còn lại của Liverpool lúc này là tập trung để kiếm được suất vé dự Cúp C1 mùa sau.

Jurgen Klopp chia sẻ sau trận: “Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, nhưng không biết cách chuyển cơ hội của mình thành bàn thắng.

Liverpool đã có thể làm tung lưới Liverpool từ rất sớm. Sau đó mỗi phút trôi qua, mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

Chúng tôi phải giành chiến thắng nhưng đã không làm được và bị loại khỏi cuộc chơi.

Chúng tôi muốn được thi đấu ở Champions League và vì nhiều lý do khác nhau, việc Liverpool có mặt ở đó là rất quan trọng.

{keywords}
Liverpool sớm khép lại mùa giải trắng tay mọi mặt trận

Giờ chúng tôi chỉ có thể dồn sức lực cho mục tiêu top 4 Ngoại hạng Anh. Chúng tôi tập trung vào đó, tiếp tục chiến đấu để có thể góp mặt ở Cúp C1 mùa sau”.

Klopp khẳng định, ông hoàn toàn tự tin Liverpool có thể làm được, một sự tự tin đến như lẽ đương nhiên. Tuy nhiên, ông cũng biết rõ điều đó không có nghĩa đảm bảo với những điểm số, chiến thắng.

Trong thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn phải giành được nhiều điểm hơn so với rất nhiều đội khác”.

Liverpool hiện xếp thứ 6 trên BXH với 52 điểm sau 31 vòng đấu, tuy nhiên cũng chỉ kém đội xếp thứ 4 là West Ham 3 điểm, và đội xếp 3 là Leicester City 4 điểm.

Điều đó có nghĩa, nếu tận dụng và thể hiện được bản lĩnh của mình, Liverpool vẫn có thể cán đích top 4 ngày hạ màn.

L.H