Liverpool vỡ mộng cú đúp

Một năm trước, Liverpool làm nên cuộc lật đổ vĩ đại, khi thắng Barca 4-0 trên sân nhà Anfield. Đây là động lực để thầy trò Jurgen Klopp bước vào cuộc tiếp đón Atletico.

{keywords}
Liverpool vỡ mộng cú đúp

Sau khi thua lượt đi, nhiệm vụ của Liverpool là giành chiến thắng 2 bàn cách biệt để không bị biến thành cựu vương.

Trong thế trận khó khăn, trước Atletico nổi tiếng về khả năng phòng ngự, Liverpool cũng có được lợi thế 2 bàn khi bước vào hiệp phụ.

Với pha lập công của Roberto Firmino ở phút 94, sau bàn mở tỷ số cuối hiệp 1 do công Wijnaldum, người hâm mộ thành phố cảng nước Anh đã nghĩ đến chiếc vé vào tứ kết.

Tuy nhiên, bi kịch đã diễn ra ở Anfield. 167 giây sau bàn thắng của Firmino, Marcos Llorente lập công mang về lợi thế cho đội bóng đến từ thủ đô Madrid.

Không dừng lại ở đó, cũng chính Llorente rồi Alvaro Morata thay nhau ghi bàn, giúp Atletico thắng ngược 3-2 trên sân Anfield (chung cuộc 4-2).

{keywords}
Adrian là thảm họa

Liverpool của Jurgen Klopp vỡ mộng giành cú đúp Champions League và Premier League.

Jurgen Klopp nên tự trách mình

Người trực tiếp đẩy Liverpool vào thất bại trước Atletico là thủ môn Adrian, khi mắc sai lầm không thể chấp nhận dẫn đến tình huống Llorente rút ngắn tỷ số.

Adrian đáng trách, nhưng nhìn xa hơn thì thủ môn người Tây Ban Nha một phần trong sai lầm mang tính hệ thống mà Jurgen Klopp mắc phải.

{keywords}
Các trụ cột của Liverpool mệt mỏi

Ở đây, cụ thể là chính sách chuyển nhượng. Sau khi giành Champions League 2018-19, Liverpool án binh bất động với thị trường cầu thủ.

Minamino là bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất được thực hiện mùa này. Nhưng ai cũng biết, cầu thủ người Nhật Bản chỉ đơn thuần là thương vụ phục vụ cho thương mại.

Hậu quả, sau thời gian dài thi đấu thăng hoa, Liverpool dần rơi vào khủng hoảng. The Kop thua 3 trong 4 trận gần nhất, và đều nhận từ 2 bàn thua trở lên.

Lối chơi mà Klopp xây dựng đòi hỏi thể lực cao. Khi đội hình không làm mới, những trụ cột Liverpool đánh mất cảm giác bóng, và tinh thần cũng ảnh hưởng.

{keywords}
Klopp là nguyên nhân chính khiến Liverpool sụp đổ

Dù Klopp sớm chủ động buông FA Cup và League Cup, nhưng Liverpool vẫn bị hụt hơi.

Trường hợp Adrian là cái giá mà Klopp phải trả, khi lấy về một thủ môn đã lớn tuổi (33) theo dạng tự do, bị West Ham thải ra.

May cho Klopp là Liverpool có được lợi thế lớn ở Premier League, khi các đối thủ đều sa sút, nên mùa giải không trở thành thảm họa.

Đại Phong