Không thể cản The Kop

Khi Liverpool bước vào chuyến làm khách đến Vitality Stadium, một lần nữa Jurgen Klopp nhận được những câu hỏi quen thuộc về việc ai sẽ thay thế Mohamed Salah.

Trong khi Salah chấn thương và phải rời AFCON 2023 sớm để trở lại thành phố Liverpool để tiến hành điều trị, Jurgen Klopp đưa ra câu trả lời bằng màn trình diễn tưng bừng.

bournemouth liverpool.jpg
Liverpool bùng nổ trong trận Premier League đầu tiên mà Salah vắng mặt

Bournemouth đá rất tốt và chắc chắn trong hiệp 1. Nhưng một trận bóng đá không chỉ gói gọn trong 45 phút và đội quân của Klopp đặc biệt bùng nổ sau giờ nghỉ.

Trong trận đầu tiên ở Premier League 2023-24 mà không có mặt Mohamed Salah, The Kop khiến cho đội chủ nhà Bournemouth choáng váng bởi những đòn đánh mạnh mẽ.

Nhân vật chính Salah vắng mặt, không có Szoboszlai, hàng thủ không Robertson, Matip lẫn Tsimikas, Alexander-Arnold cũng ngồi ngoài, trong khi Endo đang dự Asian Cup. Những thiếu vắng không gây ảnh hưởng đến hiệu suất của đội.

Darwin Nunez và Diogo Jota chia sẻ 4 bàn thắng của Liverpool trong hiệp 2. Tiền đạo người Uruguay mở điểm rồi ấn định kết quả 4-0, xen giữa là cú đúp của ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Bournemouth hầu như không thở được trước áp lực mà Liverpool tạo ra. Trong 45 phút đầu, các học trò Klopp kiểm soát bóng 60%. Trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 2, tỷ lệ này lên đến 76%, cùng tỷ lệ dứt điểm 5-1 nghiêng về đội khách.

diogo jota bournemouth liverpool.jpg
Diogo Jota ghi 2 bàn, kiến tạo 1

Liverpool củng cố ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn Man City, dù đá hơn 1 trận. Đội chủ sân Anfield ghi nhiều bàn thắng thứ 2 giải đấu (47; sau Man City với 48 bàn), cùng với việc sở hữu hàng thủ hiệu quả nhất (18 bàn thua).

Bữa tiệc của Darwin Nunez

Trong lần gần nhất đến Vitality Stadium, đầu tháng 11/2023, Darwin Nunez ghi bàn quyết định giúp Liverpool thắng Bournemouth 2-1 ở League Cup, giải đấu mà Liverpool chỉ còn cách trận chung kết một bước chân.

Lần này, khi Salah không có mặt, cầu thủ người Uruguay còn nổi bật hơn với 2 pha làm bàn cùng sự tham gia rất quan trọng vào lối chơi tập thể.

Trong cả 2 bàn thắng của Diogo Jota, Nunez đều tham gia với những vai trò khác nhau. Đầu tiên là phe tranh chấp trên không giúp Cody Gakpo có bóng kiến tạo cho số 20 lập công. Sau đó anh chuyền đổi cánh để cầu thủ trẻ Conor Bradley kiến tạo.

Nunez có thể không ổn định ở khâu ghi bàn, nhưng vẫn là một chiến binh quan trọng trong hệ thống mà Klopp triển khai.

darwin nunez bournemouth liverpool.jpg
Darwin Nunez có trận đấu xuất sắc

Với màn trình diễn mang về trận thắng Bournemouth, cựu tiền đạo Benfica cán mốc 10 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo cho Liverpool trên mọi mặt trận mùa này.

100: Darwin Nunez chạm mốc 100 bàn trong sự nghiệp chuyên nghiệp
8 - Uruguay
4 - Penarol
16 - Almeria
48 - Benfica
24 - Liverpool

Chân sút 24 tuổi của Liverpool trở thành cầu thủ đầu tiên thuộc các CLB Premier League có 10 bàn và 10 kiến tạo trên mọi mặt trận. Không ai khác có được sự cân bằng này.

Liverpool hiện vẫn đang chiến đấu cho các danh hiệu trên 4 mặt trận mùa này: Premier League, Europa League, FA Cup và League Cup.

Đêm thứ Tư, Darwin Nunez và các đồng đội đá trận lượt về bán kết League Cup, với lợi thế 2-1 trước Fulham. Liverpool đang khao khát chinh phục kỷ lục 10 lần vô địch giải đấu ra đời năm 1960.

Chiến thắng (trận chung kết đá 25/2), nếu diễn ra, sẽ là sự khẳng định về sự trỗi dậy của Liverpool sau một mùa giải khó khăn. Từ đó, thầy trò Klopp càng thêm tự tin cho hành trình phá vỡ sự thống trị của Man City ở Premier League.