anh 1.jpg

Những ngày qua, trên chuyến tàu Thống Nhất Bắc - Nam đã diễn ra “Chuyến tàu Thanh xuân mãi mãi”. Sự kiện do nhãn hàng dầu gội dược liệu Nguyên Xuân tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. 

Trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam, tàu Thống Nhất mang đầy ý nghĩa. Không chỉ nối liền dải đất hình chữ S, mà còn nối trọn tình yêu hai miền Bắc - Nam, trở thành dấu ấn và bản sắc riêng của ngành đường sắt Việt Nam. 

Trân trọng những giá trị văn hoá lịch sử, niềm khát vọng chuyển mình của ngành đường sắt Việt Nam là những yếu tố truyền cảm hứng để nhãn hàng Nguyên Xuân lựa chọn chuyến tàu Thống Nhất Bắc - Nam trở thành địa điểm diễn ra sự kiện "Chuyến tàu thanh xuân mãi mãi". 

Lần đầu tiên trên chuyến đi dài 36 tiếng từ Bắc vào Nam, các du khách được đắm mình trong không gian gợi nhớ về thanh xuân với nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị như: Đêm nhạc thanh xuân (Trạm Thanh xuân gắn kết); Tiệm tóc thanh xuân (Trạm Thanh xuân mãi mãi) và viết thư tay gửi thanh xuân. 

Diễn ra vào tối ngày 12/1/2024, “Trạm Thanh xuân gắn kết” được tổ chức dưới hình thức một liveshow ca nhạc với sự tham dự của khách mời đặc biệt như: MC Thảo Vân, ca sĩ Văn Mai Hương, Phạm Hồng Phước và nhà văn Hoàng Anh Tú (Chánh Văn), NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Quách Thu Phương... Hoạt động đã tạo ra không gian gặp gỡ cho những người ở độ tuổi khác nhau, kết nối thanh xuân các thế hệ qua những chia sẻ, câu chuyện của từng nhân vật khách mời. 

anh 2.jpg
 Ca sĩ Văn Mai Hương và ca sĩ Phạm Hồng Phước song ca “Thời thanh xuân đã qua”

Trong ngày 13/01/2024, tại “Trạm thanh xuân mãi mãi”, “Tiệm tóc thanh xuân” xuất hiện trên tàu Thống Nhất Bắc - Nam, mang đến những trải nghiệm thú vị và lạ lẫm cho hành khách tại đây. 

Năm 2021, lần đầu tiên “Tiệm tóc thanh xuân” xuất hiện với quy mô nhỏ, trở thành nơi kết nối các thế hệ trong gia đình với sự kiện “Hẹn với thanh xuân”. Năm 2022 tại sự kiện “Thanh xuân là đây”, một lần nữa Nguyên Xuân mang “Tiệm tóc thanh xuân” đến chợ Đông Ba (Huế). Khu chợ có tuổi đời hơn 130 tuổi, mang trong mình nhiều nét đặc trưng về văn hoá và con người Huế. Nơi đây trở thành nơi kết nối câu chuyện thanh xuân của các o, các mệ, những người chứng kiến thanh xuân của nhau…

Đầu năm 2024, trên chuyến tàu Thống Nhất, “Tiệm tóc thanh xuân” trở lại, gắn kết những vị khách Bắc - Nam, dù thân quen hay xa lạ, dù già hay trẻ… Tất cả đều gặp nhau ở đó để tạo nên một ký ức tuyệt đẹp.

anh 3.jpg
Diễn viên Quách Thu Phương gội đầu cho người bạn diễn NSƯT Hoàng Hải tại Tiệm tóc thanh xuân

Không chỉ gội đầu, chăm sóc tóc, đến với “Tiệm tóc thanh xuân”, hành khách trên tàu còn được tham gia hoạt động viết thư tay. Viết thư tay là điều dần bị lãng quên vì sự phát triển của công nghệ và “Chuyến tàu thanh xuân mãi mãi” đã mang thư tay trở lại.

anh 4.jpg
 Ca sĩ Phạm Hồng Phước viết thư tay gửi tặng cho các nhân vật đặc biệt tại Tiệm tóc thanh xuân

Ông Đỗ Văn Hoan - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội chia sẻ: “Lịch sử văn hoá của ngành đường sắt là tài sản vô giá, là niềm tự hào của đất nước Việt Nam. Nếu có sự đồng hành trong việc tổ chức các hoạt động mang tính sáng tạo và có tính kết nối cao như chương trình “Chuyến tàu Thanh xuân mãi mãi” thì chúng tôi tin rằng các giá trị văn hoá này sẽ sớm đến với đông đảo quần chúng trong một diện mạo mới và phù hợp với xu thế hiện nay”.

Đại diện nhãn hàng Nguyên Xuân, bà Nguyễn Thị Thuỳ Dung - Giám đốc ngành hàng Dược mỹ phẩm và làm đẹp, Dược phẩm Hoa Linh bày tỏ: “Với chủ đề Thanh xuân mãi mãi, Hẹn với thanh xuân mùa 3 của Nguyên Xuân không chỉ tạo ra những không gian văn hóa sáng tạo, trải nghiệm độc đáo, giúp kết nối các thế hệ…; mà còn truyền tải thông điệp tích cực về sự trân trọng, tôn vinh và phát huy những giá trị văn hoá lịch sử với tinh thần sáng tạo, hiện đại… Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp Nguyên Xuân triển khai các hoạt động cộng đồng nhằm lan toả giá trị văn hoá truyền thống Việt Nam, khẳng định sứ mệnh mà Nguyên Xuân theo đuổi: Tôn vinh các giá trị truyền thống - Gắn kết các thế hệ”.

Trước đó, nằm trong chiến dịch “Thanh xuân mãi mãi”, nhãn hàng Nguyên Xuân đã mang “Trạm Thanh xuân rực rỡ’ đến với các điểm trường đại học Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM với các hoạt động hấp dẫn, gửi tặng 100 vé tàu cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê đón Tết Nguyên đán. 

anh 5.jpg
Đại diện nhãn hàng Nguyên Xuân trao tặng vé tàu về quê cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

“Chuyến tàu thanh xuân mãi mãi” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho du khách trên tàu, gắn kết tình cảm mà còn tôn vinh, phát huy những giá trị văn hoá lịch sử theo một cách sáng tạo, giúp kéo gần hơn những giá trị quá khứ với hiện tại. 

 Bích Đào