Chỉ mới trải qua hơn một phần ba chặng đường nhưng hành trình của “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” liên tục có thêm nhiều cột mốc thú vị. Đáng chú ý, lượng đơn đặt hàng các sản phẩm Việt đã tăng gấp 3 lần so với thời điểm mới khởi động chương trình vào tháng 4/2024.

Mới nhất, sau khi đặt chân đến các tỉnh thành thuộc khu vực miền Nam và miền Trung Việt Nam, chương trình tiếp tục giới thiệu rộng rãi các nông đặc sản của hai tỉnh Hải Phòng và Vĩnh Phúc ở khu vực phía Bắc trong phiên livestream diễn ra vào ngày 15/7. Hoạt động này không chỉ nhấn mạnh sự đa dạng và đặc sắc của sản phẩm địa phương trên bản đồ hàng Việt mà còn góp phần đưa các doanh nghiệp MSME (doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa) đến gần người dùng TMĐT trên khắp cả nước. 

phiên livestream 1.png
Đại diện Halong Canfoco, DB FOOD và Mật ong Honeco tham gia thử thách chốt đơn vui nhộn cùng các host livestream

“Cú hích” livestream giúp lượng đơn hàng tăng mạnh 24 lần chỉ trong một ngày

Kết thúc phiên livestream vào giữa tháng 7, cả ba doanh nghiệp tham gia chương trình gồm Halong Canfoco, DB FOOD và Mật ong Honeco đều ghi nhận những kết quả rất ấn tượng. Nổi bật là Halong Canfoco với gần 8.000 hộp thực phẩm bán ra chỉ trong 2 tiếng livestream, chiếm 2/3 tổng doanh số của gian hàng trong ngày. Khi so sánh với dịp 15/6, lượng đơn bán ra của thương hiệu thậm chí tăng gấp 24 lần, giúp doanh thu tăng mạnh 14 lần.

2   Thumbnail.jpeg
MC Thanh Thanh Huyền thích thú khi nếm thử hương vị pate cột đèn, món đặc sản Hải Phòng nổi danh trong cộng đồng ẩm thực cả nước

Theo ghi nhận từ Shopee, pate cột đèn Hải Phòng, combo 5 loại pate, heo 2 lát là những sản phẩm bán chạy nhất của Halong Canfoco trong livestream 15/7. Đáng chú ý, món cá ngừ ngâm dầu hướng dương ghi nhận số lượng bán ra vượt trội khi quảng bá qua livestream, trong khi lượt bán trực tiếp tại gian hàng trước đó khá khiêm tốn.

phiên livestream 3.jpeg
 Đại diện Halong Canfoco chia sẻ kết quả lượt bán và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tăng cao sau livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” trong nhóm cộng đồng các nhà bán hàng Shopee

Mật ong Honeco cũng không kém cạnh với lượng đơn hàng tăng gấp 22 lần và doanh thu tăng gấp 8 lần so với ngày 15/6. Bán chạy nhất là các sản phẩm quen thuộc với người dùng như mật ong sữa chúa, mật ong Curcumin, phấn hoa Tam Đảo và mật ong chanh Leo. “Người dùng xem live tỏ ra thích thú khi nghe chúng tôi chia sẻ quy trình thu mật phức tạp và hiểu hơn về giá trị của loại đặc sản nổi tiếng đến từ quê hương Vĩnh Phúc”, đại diện Honeco cho biết.

phiên livestream 4.png
 Nhân viên Honeco tất bật đóng gói đơn hàng trong và sau phiên livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”

Về phía DB FOOD, lượng đơn hàng bán qua livestream của doanh nghiệp tăng vọt trong ngày 15/7 và chiếm đến 90% tổng lượng đơn cùng ngày, càng ấn tượng hơn khi đây mới chỉ là lần đầu DB FOOD thực hiện livestream. Người dùng Shopee Live yêu thích và chọn mua bột sữa gạo lứt hữu cơ và trà gạo lứt hữu cơ kết hợp hoa bách hợp, lá chùm ngây, hoặc đông trùng hạ thảo đến từ thương hiệu này.

Hiệu quả bất ngờ từ chiến lược “livestream cộng hưởng” cùng nhãn hàng

Phiên live ngày 15/7 đánh dấu việc lần đầu Shopee phối hợp với nhà bán hàng thực hiện livestream cộng hưởng. Điều này được lý giải rằng, bên cạnh livestream chính với chủ đề Tinh Hoa Việt Du Ký, KOL tham gia chương trình cũng tiến hành live chéo (cross-live) trên fanpage cá nhân, trong khi nhà bán hàng thực hiện livestream song song trên tài khoản Shopee Live riêng. Hướng đi mới này giúp độ phủ của thương hiệu và chương trình gia tăng tối ưu, đẩy tổng lượt xem livestream lên hơn 1 triệu.

Thông tin về các phiên live riêng của nhãn hàng và “Tinh Hoa Việt Du Ký” cũng được quảng bá chéo giữa hai bên để đẩy mạnh lượng truy cập trong cùng một thời điểm, kích thích cảm giác FOMO của người xem và thúc đẩy họ nhanh chóng cho sản phẩm vào giỏ hàng. 

Đặc biệt, sàn còn tung ra gần 7.000 voucher giảm giá để hỗ trợ người dùng tiếp cận sản phẩm Việt với một mức giá tốt nhất và khích lệ người tiêu dùng tìm hiểu các dải sản phẩm đa dạng khác bằng cách truy cập trực tiếp vào gian hàng của thương hiệu. Cụ thể, lượng truy cập gian hàng DB FOOD và Halong Canfoco tăng lần lượt là 4 lần và 7 lần so với ngày 15/6. 

Đại diện Halong Canfoco cho biết, Shopee không chỉ tối ưu hóa độ hiển thị các sản phẩm của doanh nghiệp trong phạm vi “Tinh Hoa Việt Du Ký” mà còn gắn sản phẩm vào các phiên livestream khác của Shopee diễn ra cùng ngày. 

“Hàng loạt các voucher 177.000 đồng cho sản phẩm combo và voucher 15.000 đồng cho sản phẩm lẻ được sàn hỗ trợ có giá trị rất cao nên người dùng không ngần ngại chốt đơn. Shopee cũng hỗ trợ doanh nghiệp kéo traffic cho các phiên live qua truyền thông nên hiệu quả bán hàng gần như tối ưu”, đại diện này nói thêm.

phiên livestream 5.png
 Shopee ra mắt livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” phát sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, giới thiệu các câu chuyện thương hiệu Việt truyền cảm hứng và các sản phẩm địa phương, nông sản, đặc sản đến từ 20 tỉnh thành

Doãn Phong