Với sự tham gia của gần 100 khách mời là thầy cô đại diện 8 trường đại học, gần 20 doanh nghiệp và đông đảo sinh viên, chương trình mang đến một khởi đầu cảm hứng cho hành trình LIXIL Talent Match mùa 3. Chương trình mùa 3 sẽ diễn ra từ tháng 5/2023 - tháng 12/2023.

Ở mùa 2, LIXIL Talent Match 2022 thu hút gần 500 sinh viên tham dự, tương tác trên truyền thông và mạng xã hội với hơn 300 bài viết, gần 800 nghìn lượt tương tác tự nhiên, trở thành một hoạt động có sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ sinh viên kiến trúc - thiết kế tại Việt Nam. 

 Sinh viên tài năng LIXIL Talent Match 2022 nhận chứng nhận hoàn thành của chương trình

Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam chia sẻ: “Với hành trình LIXIL Talent Match mùa thứ 3, chúng tôi hi vọng sẽ ngày càng có nhiều cánh tay tương trợ, cũng như sự cộng tác bền chặt hơn nữa từ nhà trường, các công ty kiến trúc, thiết kế, cũng như các cố vấn, chuyên gia và cộng đồng”. 

 Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam 

PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM cho biết, với bề dày kinh nghiệm 97 năm đào tạo ngành kiến trúc, ngay từ những ngày đầu, trường đã hưởng ứng và đánh giá cao chương trình LIXIL Talent Match. 

“Chúng tôi mong chương trình sẽ ngày một phát triển để mở rộng hợp tác với nhiều trường đại học trên địa bàn hơn, tạo cơ hội tới nhiều sinh viên hơn; tiếp tục tạo ra một môi trường đa dạng giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế thêm, góp phần ươm mầm những tài năng trẻ đầy hứa hẹn trong tương lai”, ông Lê Văn Thương chia sẻ. 

 PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM 

Trong khuôn khổ chương trình còn có hội thảo với chủ đề “Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp: động lực đổi mới”. Đại diện BTC và các đơn vị cũng đã trao đổi về phản hồi của doanh nghiệp trong quá trình nhận các thực tập sinh của chương trình LIXIL Talent Match, những ưu, nhược điểm và nhu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng.

 Diễn giả tham gia thảo luận: “Hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp: Động lực đối mới” 

Bên cạnh đó, hoạt động trao giải và phát động mùa mới của Giải thưởng Thiết kế quốc tế American Standard (ASDA) cũng đã diễn ra. Là cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm nhằm mục đích tìm ra những tài năng thiết kế trẻ có khát vọng, xuất sắc nhất tại Việt Nam cũng như cấp Châu Á Thái Bình Dương, ASDA cung cấp cho các bạn sinh viên một sân chơi công bằng, uy tín để thể hiện sự sáng tạo và ý tưởng của mình. 

Bà Toshie Takahashi - đại diện thương hiệu American Standard, Giám đốc Marketing Công ty LIXIL Việt Nam cho biết: “American Standard mong muốn đồng hành cùng những tài năng thiết kế trẻ giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong xã hội và đem lại cho mỗi người một cuộc sống mạnh khỏe và hạnh phúc”. 

 Bà Toshie Takahashi - đại diện thương hiệu American Standard

Trước đó, LIXIL Việt Nam đã tổ chức chuỗi hoạt động Unitour tại 5 trường đại học: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại Học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH, Đại học Văn Lang và dự kiến Unitour 6 tại Đại học Kiến trúc TP.HCM ngày 14/6; nhằm quảng bá và tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho chương trình thực tập sinh tài năng LIXILTalent Match Architecture & Design Internship. Chương trình năm nay sẽ mở rộng phạm vi tổ chức ở 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 

Thúy Ngà