Chia sẻ với VietNamNet, giám đốc truyền thông dự án Khó mở dễ đóng nói: "Trước khi bắt tay làm sản phẩm này, tôi đã ngồi bàn bạc cùng Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình

Khi Liz Kim Cương bày tỏ mong muốn rời công ty, Trịnh Thăng Bình chấp thuận. Sau đó, Liz Kim Cương chấm dứt hợp đồng với công ty của Trịnh Thăng Bình. Hiện tại, Liz Kim Cương đã tập hợp ê-kíp riêng".

Liz Kim Cương trong MV mới.

Liz Kim Cương nói hiện tại không còn chung định hướng nghệ thuật với Trịnh Thăng Bình. Trước đó, hai người có một sản phẩm song ca, đã quay MV nhưng hủy phút chót vì 'vài xích mích, hiểu lầm không đáng có'.

Họ đã tháo gỡ mâu thuẫn nên Liz Kim Cương mong muốn ủng hộ, sẵn sàng hỗ trợ 'sếp' cũ trong nghề. Về cá nhân, cô luôn biết ơn Trịnh Thăng Bình. Khi VietNamNet liên hệ, người đại diện phát ngôn nói: "Trịnh Thăng Bình từ chối trả lời về vấn đề này". 

Kết hợp Đỗ Hiếu đánh dấu việc rời công ty cũ 

MV solo Khó mở dễ đóng được phát hành chỉ vài ngày sau khi dự án song ca giữa Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình bị hủy.

Liz Kim Cương và ê-kíp mới quyết tâm thực hiện dự án thật nhanh do nóng lòng trở lại đường đua âm nhạc, một phần cho thấy sự thay đổi màu sắc âm nhạc.

Trích đoạn MV 'Khó mở dễ đóng'

Khó mở dễ đóng - sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Hiếu - được thực hiện 30 phiên bản để tìm ra bản Liz Kim Cương ưng ý nhất. Trong quá trình thu âm, Đỗ Hiếu dốc tâm huyết chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ và hướng dẫn cô hát.

Đỗ Hiếu thấy đồng điệu tư duy âm nhạc với Liz Kim Cương ở các yếu tố như thời thượng, hợp thị hiếu và không dễ dãi. Theo anh, ca sĩ này 'có đầy đủ yếu tố một ca sĩ giải trí cần'.

MV solo gồm 5 ý tưởng chính được quay liên tục 18 tiếng, mỗi khung cảnh chứa đựng thông điệp riêng. Liz Kim Cương diện 4 bộ trang phục với các chi tiết mang hàm ý liên kết với câu chuyện và hình tượng trong MV.

Liz Kim Cương diễn gợi cảm bên hotboy kém 9 tuổi.

Đầu MV, Liz Kim Cương ngồi trên ngai vàng phủ đầy kim cương đề cao nữ quyền, sự độc lập và mạnh mẽ trên chặn đường mới.

Thái Vũ - hotboy sinh năm 2000 đóng vai chàng trai lạc lối trong không gian có nhiều cánh cửa, ngụ ý quá trình chinh phục cô gái không dễ dàng. 

Đáp lại, Liz Kim Cương không ngồi yên chờ chàng trai chinh phục mà chủ động đi tìm hạnh phúc riêng. Kết cục, chàng trai lạc nghĩ mình đã tìm đúng cánh cửa nhưng thực tế vẫn lạc trong mê cung như tính toán của cô gái - người làm chủ cuộc chơi.

Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình: Dấu chấm hết của cặp nàng thơ - nhạc sĩ

Liz Kim Cương sinh năm 1993, bắt đầu theo đuổi âm nhạc từ năm 2013. Cô ra mắt trong nhóm nhạc LIME năm 2015, hoạt động đến khi nhóm tan rã vào năm 2019.

Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình bị phát hiện bí mật hẹn hò từ tháng 12/2018 khi lộ ảnh tình tứ ở Đà Nẵng. Họ thường xuyên diện đồ đôi đi ăn, đi chơi, du lịch... cùng nhau.

Từ tình nhân, họ trở thành cặp nàng thơ - nhạc sĩ ăn ý. Sản phẩm kết hợp đầu tiên là MV Cho anh xin thêm một phút nữa phát hành tháng 7/2019.

Tháng 11 cùng năm, cặp đôi thông báo chia tay vì 'không hợp nhau, những cuộc cãi vã gây ảnh hưởng đến công việc'. Họ quay lại quan hệ công việc thuần túy. 

Tháng 2/2020, Liz Kim Cương và Trịnh Thăng Bình bắt đầu phát hành loạt sản phẩm song ca hoặc kết hợp như Khác biệt to lớn, Thời gian của anh tình yêu của em, Em cần một người quan tâm...

Sản phẩm đôi gây tiếng vang của họ là Khác biệt to lớn hơn. Sản phẩm kết hợp cuối cùng của cặp đôi là Càng biết càng đau phát hành tháng 12/2022.