Mới đây, Riot Games đã khẳng định trên trang diễn đàn chính thức của LMHT rằng,  Janna cần được tăng sức mạnh ở phiên bản áp dụng cho tất cả các trận đấu tại CKTG 2018.

Chắc chắn điều này không hề hợp lý một chút nào khi Janna vẫn đang ở trong trạng thái cân bằng. Do đó, Janna không nhất thiết phải được tăng sức mạnh. Trong bài viết, Trưởng đội ngũ thiết kế Andrei “Meddler” van Roon cho biết vị tướng này đang quá yếu đuối, đặc biệt là khi so sánh ở thời kỳ đỉnh cao, nên có thể họ sẽ tăng tiến sức mạnh cho Janna ở bản cập nhật 8.19 – tức phiên bản CKTG 2018.

Có hai vấn đề nảy sinh. Đây không phải là một ý tưởng hay ho nhất là khi tăng sức mạnh cho một vị tướng cực kỳ dễ overpowered chỉ bởi chúng không còn “bá đạo” như trước.

Janna cũng đã một vài lần xuất hiện ở các đấu trường LMHT chuyên nghiệp Mùa Hè trên toàn thế giới. Janna,  Nami,  Bard, Karma,  Soraka và  Lulu được chọn tổng cộng 67 lần. Nếu tính cả  Morgana vào lớp tướng Hỗ Trơ “bảo kê” này, con số này tăng lên 161 lần.

Đây không phải là một con số quá thấp, nhưng chúng cho thấy Janna đang không được giới chuyên nghiệp trọng dụng. Nhưng tại sao ý tưởng tăng sức mạnh cho Janna lại không khả thi vào lúc này?

Thuật Sư, lớp tướng của Janna và cô nàng cũng là cái tên tiêu biểu nhất, không yêu cầu kỹ năng người chơi quá cao siêu gì cả. Chúng có giá trị trong mọi thời điểm của trận đấu với những kỹ năng dạng chọn mục tiêu (point-and-click) tạo giáp và hồi máu – khác biệt hoàn toàn với những lớp tướng còn lại của LMHT.

Nhưng khi đặt Thuật Sư bên cạnh các tướng Hỗ Trợ sở hữu những kỹ năng dạng định hướng hoặc có khả năng thay đổi cục diện giao tranh ( Alistar,  Rakan,  Tahm Kench hay  Braum) thì độ hiệu quả lại không thể sánh bằng.

Thêm nữa, lối chơi của Thuật Sư có phần nhàm chán và “một màu”, quá thiếu sự đột biến. Nó không đủ sức lôi kéo các cao thủ lựa chọn xuyên suốt giai đoạn Mùa Hè vừa qua bởi họ còn phải tạo ấn tượng với người xem và fan hâm mộ…

Vậy thì liệu có ai quan tâm đến việc Janna không xuất hiện tại CKTG 2018? Meta đường dưới đã được cải thiện rõ rệt theo thời gian, và đó chắc chắn không phải là một điều tệ hại gì cả.

Gnar_G (Theo Dot Esports)