Gần đây, người chươi LMHT đang có xu hướng chơi Ezreal theo phong cách chẳng giống ai. Khi mà  Thần Kiếm Muramana +  Tam Hợp Kiếm không còn đem lại sức mạnh cần thiết cho  Ezreal, người chơi đã quyết định bổ sung thêm cho vị tướng này “giọt nước mắt”  thứ hai từ  Quyền Trượng Đại Thiên Sứ.

Vậy tại sao Ezreal đảm nhiệm vai trò Xạ Thủ trong đội lại phải có một món trang bị lớn dành cho Pháp Sư?!


CHƠI THẾ NÀO?

Nâng kỹ năng: Q, E, Q, W rồi theo tiến trình ưu tiên R > Q > E > W.

Phép Bổ Trợ:  Tốc Biến +  Hồi Máu.

Trang bị khởi đầu:  Kiếm Doran + 02  Bình Máu.

Trang bị chính:  Nước Mắt Nữ Thần (đầu tiên),  Thủy Kiếm,  Giày Khai Sáng Ionian; rồi nâng cấp thành  Thần Kiếm Muramana và Tam Hợp Kiếm,  Quyền Trượng Đại Thiên Sứ,  Gươm của Vua Vô Danh và cuối cùng là  Giáp Thiên Thần.

Ngọc Tái Tổ Hợp:

TẠI SAO LẠI LÀ EZREAL “KHÓC RÒNG”

Tối ưu hóa sát thương qua mỗi phát bắn

Thần Kiếm Muramana gia tăng sát thương tương ứng với 2% năng lượng tối đa của Ezreal và cũng chuyển hóa 3% năng lượng hiện tại để gây thêm (6% năng lượng hiện tại) sát thương. Khi bạn nâng cấp được Quyền Trượng Đại Thiên Sứ với 1,400 năng lượng, chắc chắn Ezreal sẽ gây thêm 84 sát thương mỗi phát bắn.

Nên nhớ rằng sát thương từ bộ kỹ năng của Nhà Thám Hiểm kết hợp cực tốt với Tam Hợp Kiếm.

Tối đa hóa khả năng hồi năng lượng

Thần Kiếm Muramana cung cấp 15% khả năng hồi năng lượng đã dùng, Quyền Trượng Đại Thiên Sứ cũng giúp Ezreal hoàn lại 25%. Điều đó đồng nghĩa với việc thay vì mất đi 3% năng lượng từ các cú bắn, thì Ezreal chỉ tiêu hao 2.25% mà thôi.

Do đó, bạn không còn phải quá lo về năng lượng mà cứ làm tốt công việc xả kỹ năng khi chơi Ezreal.

Có thêm lớp giáp

Trong một thế giới mà các Xạ Thủ thường xuyên bị nhắm tới đầu tiên khi giao tranh thì Quyền Trượng Đại Thiên Sứ lại cung cấp một lớp giáp hữu hiệu – giúp cho các vị tướng mỏng manh bậc nhất Đấu Trường Công Lý gia tăng thêm cơ hội sống sót.

Tăng tiến nhân đôi

Với hầu hết Xạ Thủ, lượng SMPT cộng thêm từ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ là quá lãng phí. Tuy nhiên, Ezreal lại được nhờ bởi cả bốn kỹ năng đều tương tác với chỉ số SMPT. Điều đó cho phép Nhà Thám Hiểm tăng tiến cực nhanh, bắn cực “rát” mà vẫn có thêm lớp giáp phòng thân…

PHẢI CÓ ĐIỂM YẾU CHỨ?

Không xuyên giáp

Nếu đội địch đã vượt lên trước và bắt đầu có nhiều giáp, Ezreal có thể gặp khó khăn trong việc gây sát thương nếu như vẫn cố chơi theo cách này – thay vì mua trang bị kiểu cổ điển với Cung Xanh + Gươm của Vua Vô Danh.

Không hút máu

Mặc dù Quyền Trượng Đại Thiên Sứ giúp Ezreal có thể trụ lại trong giao tranh, nhưng việc không có hút máu từ Gươm của Vua Vô Danh thì khả năng bật ngược lại trong giao tranh về cuối trân có thể bị giảm thiểu.

Những pha cấu rỉa, thả diều của Ezreal không giúp vị tướng này hồi phục nên rất cần một Hỗ Trợ chuyên “bảo kê” đứng bên cạnh.

Kém đa dụng hơn

So với với lối chơi Găng Tay Băng Giá cổ điển, thì cách xây dựng Ezreal mới mẻ này đơn giản là muốn tối đa hóa lượng sát thương của Nhà Thám Hiểm. Trong nhiều tình huống cần tới hiệu ứng khống chế, Ezreal chắc chắn sẽ gặp bất lợi.

TÓM LẠI

Tổng quan, lối xây dựng này thực sự mạnh mẽ và tăng tiến tốt về cuối trận đấu – đặc biệt là với những trận chiến dài hơi.

Tuy nhiên, tương tự như hầu hết các Xạ Thủ, Ezreal về cơ bản là đủ mạnh để có thể kết liễu trận đấu sau khi sở hữu hai món đồ chính. Điều đó có nghĩa là phần lớn trận đấu sẽ không được định đoạt dù bạn có hay không trang bị Quyền Trượng Đại Thiên Sứ.

Trong khi đó, nếu Ezreal có đủ cả sáu món đồ thì chúng đủ sức giúp cho vị tướng này làm được nhiều điều khó tin trong giao tranh.

Gnar_G (Theo nerfplz.com)