Bất lợi về tầm tấn công

Lucian ở các phiên bản trước được xem như một vị tướng “lỗi” bởi anh ta gần như không có nhược điểm nào đáng kể. Dẫu vậy, phiên bản 4.12 sẽ khiến Lucian phải gặp nhiều khó khăn hơn mà cụ thể, khả năng kéo máu vốn là thế mạnh của Lucian sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Khi nói đến khả năng rỉa máu của một vị tướng, sát thương không phải là yếu tố hàng đầu. Điều được quan tâm nhất là tầm thi triển của kỹ năng và nó chính là điều mà Lucian bị giảm sức mạnh ở phiên bản này. Cụ thể, tầm đánh cơ bản. Đây là lần thứ đầu tiên kể từ khi ra mắt, Lucian bị thay đổi về tầm tấn công cơ bản và đó thực sự là một đòn giáng mạnh vào sự bá đạo của vị tướng này

500 là tầm tấn công thuộc dạng thấp của các xạ thủ và có không nhiều các xạ thủ có tầm đánh tương tự. Những người có tầm đánh 500 trước Lucian chỉ có Sivir và Kog'Maw được xem là xạ thủ và trong số này, Kog'Maw có thể gia tăng tầm đánh với Cao Xạ Ma Pháp. Sivir có Bu-mê-răng là kỹ năng tầm xa và Khiên Chống Phép để giữ mình an toàn trước những kỹ năng khống chế. Lucian không có bất cứ điều gì trong số những điều trên!

Điều này biến Lucian thậm chí trở thành một vị tướng cần phải áp sát để dồn sát thương nhanh như Graves bởi nội tại, thứ vũ khí dồn sát thương mạnh nhất của anh ta, đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tầm bắn. Dẫu vậy so về độ dồn sát thương và tầm đánh thì Graves vẫn nhỉnh hơn kha khá. Nói như vậy để nhận ra rằng, Lucian đã bị yếu đi rất nhiều so với trước kia.

Những điểm được cải thiện

Bù lại cho việc trở thành một vị tướng tầm ngắn và gặp nhiều rủi ro khi cố gắng trao đổi chiêu thức với đối thủ, Lucian sẽ được cải thiện một số mặt khác. Trước tiên là những chỉ số cơ bản của một vị tướng xạ thủ đều được tăng đôi chút. Tốc độ chạy được cải thiện chút xíu (từ 330 lên 335) và máu cơ bản tăng từ 470 lên 500 đồng thời sát thương ban đầu tăng từ 40 lên 52.

Những chỉ số này được coi là cần thiết để Lucian trở nên an toàn hơn khi chấp nhận trao đổi chiêu thức sớm với đối thủ. Việc có được những chỉ số căn bản cao hơn giúp Lucian trở nên mạnh mẽ hơn khi trao đổi chiêu thức từ cấp độ 1 và đó có lẽ là việc Lucian nên làm bởi khi lên cấp độ 2 hoặc 3, đối phương sẽ có nhiều chiêu thức hơn và tầm bắn ngắn của Lucian sẽ trở thành nhược điểm.

Song song cùng những chỉ số cơ bản của tướng, Lucian cũng sẽ được cải thiện các kỹ năng của mình. Tia Sáng Xuyên Thấu không được tăng sát thương nhưng bù lại giờ đây sẽ gây 100% sát thương lên lính. Điều này có nghĩa là Lucian sẽ đẩy đường nhanh hơn, tránh bị rơi vào tình trạng bị động khi bị đối phương đẩy hết lính vào trụ để rồi vừa mất lính vừa bị đối phương kéo máu dễ dàng.

Như vậy, có lẽ giờ đây để tránh bị đối phương áp đảo, Lucian sẽ cần đẩy lính thật nhanh để tạo lợi thế khi đối phương muốn dồn lên trao đổi chiêu thức bởi có nhiều lính sẽ giúp bạn có lợi hơn hẳn trong các tình huống giao tranh.

Cùng với việc kỹ năng Q đẩy lính nhanh hơn, độ cơ động – một thế mạnh khác của Lucian – cũng được gia tăng hơn với việc kỹ năng Truy Cùng Diệt Tận được tăng khá nhiều sức mạnh. Giờ đây, kỹ năng này sẽ được giảm 1 giây thời gian hồi nếu nội tại của Lucian bắn trúng đối phương (nhân 2 nếu trúng tướng). Khi đạt cấp độ 5, kỹ năng này sẽ còn 10 giây hồi và nếu bắn đủ cả 4 lần nội tại lên tướng, kỹ năng này có thể được giảm rất nhiều thời gian.

Kết hợp với điều đó, kỹ năng này giờ đây sẽ không tốn năng lượng và đây thực sự là một thế mạnh của Lucian. Việc có thể lướt đi liên tục vừa gây ra sát thương (nhờ nội tại) vừa tạo ra sự truy đuổi/chạy trốn tốt cho Lucian. Điều này có thể xem như sự bù đắp tương đối chi việc tầm bắn của Lucian bị giảm đáng kể.

Có thể nói ở phiên bản 4.12 này, Lucian sẽ bị giảm sức mạnh theo đúng mục đích của Riot Games nhưng điều này có lẽ là thực sự hợp lý khi nó đem lại sự cân bằng cần thiết cho các xạ thủ hiện tại. Hơn thế nữa, Lucian cũng đã có những sự bù đắp xứng đáng và tất cả chúng ta hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của Lucian khi phiên bản 4.12 thực sự bắt đầu.

July.N