Phiên bản mobile của LMHT đang trong quá trình phát triển nhưng còn “tựa game” autobattler mới nhất của Riot Games, Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics), thì sao?
Rõ ràng đây là một chế độ chơi cực kỳ thích hợp trên những thiết bị di động nhỏ gọn, tiện lợi, yêu cầu ít thao tác. Valve đã làm điều tương tự với Dota Underlords và đã gặt hái được ít nhiều thành công. Và liệu Riot có quyết tâm theo đuổi cuộc cạnh tranh thị phần của thể loại game autobattler đang “gây sốt” toàn cầu?!
Theo các nhà phát triển game, phiên bản mobile của Đấu Trường Chân Lý vẫn chưa được định hình và chắc chắn nó sẽ không ra mắt trong tương lai gần.
“Chúng tôi chẳng loại trừ bất cứ điều gì, kể cả một phiên bản mobile của Đấu Trường Chân Lý vào lúc nào đó…nói vậy chứ hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào phiên bản PC trước và không hứa hẹn gì”, Ed “SapMagic” Altorfer, Giám đốc Thiết kế UX của Riot, trả lời trong một chủ đề AMA trên Reddit. “Thành thực thì đây (PC) đang là nơi chúng tôi có chuyên môn cao và tập trung lượng người chơi đông đảo nhất.”
Đấu Trường Chân Lý đã có một khởi đầu khá chông gai. Sự phổ biến của game mode mới nhất trong LMHT đã dẫn tới tình trạng quá tải trên các cụm máy chủ buộc người chơi phải xếp hàng chờ suốt nhiều giờ đồng hồ.
Không thể phủ nhận Đấu Trường Chân Lý đã được cộng đồng đánh giá cao và đang là nội dung có nhiều người xem hàng đầu trên Twitch – nhưng vẫn cần thêm thời gian để Riot hoàn thiện.
Giao diện người dùng (UI) đang cần một “cuộc đại tu” lớn khi nó vẫn mắc phải nhiều lỗi nghiêm trọng và cần được khắc phục. Trong khi đó, metagame đang tỏ ra thiếu cân bằng buộc nhà phát triển phải liên tục đưa ra những hiệu chỉnh thích hợp để giữ chân người chơi.
Và nếu thực sự Riot muốn đưa Đấu Trường Chân Lý lên các thiết bị di động, họ cần phải nhanh chóng cải thiện những hạn chế từ những ý kiến phản hồi của cộng đồng để tối ưu hóa trên PC trước tiên.
Nhưng liệu người chơi có chuyển sang Auto Chess hay Underlords bởi sự tiện lợi của chúng? Có thể lắm chứ. Nhưng nếu Riot muốn là người tiên phong trong cuộc đua autobattler, họ nền tập trung vào gameplay thay vì mở rộng đối tượng tiếp cận hay crossplay.
“Rõ ràng là chúng tôi đang theo dõi tất cả những động thái từ các đối thủ để lấy đó làm kinh nghiệm”, SapMagic giải thích. “Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung vào thứ mà chúng tôi có thể tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn – gameplay, cá nhân hóa, IP,…”
Một vài người chơi có thể đang thất vọng với thông tin Đấu Trường Chân Lý sẽ không thể sớm xuất hiện trên mobile. Nhưng ít nhất, họ có thể tạm hài lòng khi Riot đang rất nghiêm túc trong quá trình phát triển autobattler trên PC.
None (Theo Dot Esports)