Có vẻ như Riot Games đang chăm chú theo dõi cuộc tranh luận xung quanh hang Rồng trên bản đồ Summoner’s Rift trong LMHT. Tất cả bắt nguồn từ các tweets của Yiliang “Doublelift” Peng , xạ thủ của Team Liquid, được đăng tải trên trang Twitter cá nhân vào hôm qua (04/3).
Theo đó, 2lift đã lên tiếng chỉ trích Rồng Đất đang “phả hỏng game”, đặc biệt với các trận đấu LMHT chuyên nghiệp.
2lift cho rằng Rồng Đất đang gây tổn hại tới những trận đấu LMHT và nó quá mạnh so với ba loại Rồng Nguyên Tố còn lại
“Ba con Rồng Nguyên Tố còn lại chỉ dem lại các bùa lợi tăng chỉ số cơ bản, nhưng chơi xoay quanh Baron/Rồng Ngàn Tuổi/trụ bảo vệ luôn hấp dẫn hơn”, 2lift giải thích thêm.
Và kết quả là, Nathan “Blaustoise” Blau đã đại diện cho Riot đáp trả lại 2lift bằng 10 đoạn tweets nói về những thay đổi liên quan đến hang Rồng mà nhà phát triển có thể thực hiện trong thời gian tới.
Blaustoise, Trưởng nhóm gameplay của Riot, đã đưa ra ba lựa chọn để khắc phục những vấn đề thuộc về hang Rồng vốn đả nảy sinh trong LMHT từ lâu.
Đầu tiên, ba loại Rồng Nguyên Tố còn lại bao gồm Rồng Lửa, Rồng Gió và Rồng Nước sẽ được tăng cường tầm ảnh hưởng hoặc đóng góp nhiều hơn vào chiến thuật. Như đã đề cập trong đoạn tweet, hẳn người chơi LMHT chưa bao giờ nghe thấy ai nói rằng, “Ồ, địch có Rồng Gió tức là chúng sẽ đảo khắp bản đồ nhanh hơn.”
Nhưng trái lại, ngay khi Rồng Đất bị hạ, tất cả đều ping vào hang Baron bởi địch thủ có thể tiêu diệt nó rất nhanh với lợi thế có được từ bùa lợi.
Lựa chọn thứ hai là một hoặc hai con Rồng Nguyên Tố đầu tiên sẽ hiển thị ở ngay màn hình Cấm/Chọn tướng. Bằng cách này, cả hai đội đều sẽ xây dựng được một đội hình thích hợp thay vì phải phụ thuộc nhiều vào yếu tố may mắn bởi tỉ lệ xuất hiện của bốn loại Rồng Nguyên Tố hiện tại vẫn đang là ngẫu nhiên.
Rồng Đất có sức sát thương trên diện rộng thấp hơn nhưng lại sở hữu lượng máu, giáp và kháng phép dồi dào hơn ba loại Rồng Nguyên Tố - tạo ra nhiều cơ hội cạnh tranh cho cả hai đội
Cuối cùng, Blaustoise đưa ra gợi ý rằng Riot sẽ thay đổi hoàn toàn bùa lợi thu được từ Rồng Đất. Cụ thể hơn, khi đánh gục được Rồng Đất, toàn đội sẽ được giảm sát thương nhận vào từ các quái rừng khủng – thay vì gây thêm sát thương (tối đa 16%) lên công trình/quái rừng khủng như hiện tại.
Tuy nhiên, dù cho biết rằng ý tưởng này là hoàn toàn phù hợp với bối cảnh hiện tại nhưng Blaustoise lo ngại rằng số đông người chơi LMHT sẽ không cảm thấy hài lòng với thay đổi rất lớn này.
Cuối cùng, Blaustoise đưa ra ý kiến cá nhân rằng, kết hợp giữa hai lựa chọn đầu tiên sẽ đem đến giải pháp hợp lý nhất bởi chúng sẽ buộc người chơi phải lên kế hoạch kỹ càng hơn để chơi xoay quanh các mục tiêu lớn.
Mặc dù những lựa chọn thay đổi trên đều có những điểm tích cực rõ rệt, nhưng có lẽ phải rất lâu nữa Riot mới thực hiện chúng. Do đó, đừng kỳ vọng rằng hang Rồng sẽ sớm có sự chuyển biến, ít nhất là trong vài tháng tới.
ABC (Theo Dot Esports)