Mark “Scruffy” Yetter, Trưởng Nhóm Thiết kế của Riot Games, đã đi sâu vào một số những thay đổi sắp sửa áp dụng trên hàng chờ LMHT thông qua bài viết Nhật Ký Phát Triển được đăng tải trên trang chủ vào rạng sáng ngày 04/4.

Trong khi Riot nghĩ rằng việc rời bỏ trận đấu giữa chừng vẫn đang “ổn vì rất hiếm khi xảy ra” nhưng nhà phát triển lại cam kết sẽ xử phạt người chơi nếu họ thường xuyên làm vậy.

Thoát khỏi giai đoạn chọn tướng là thứ gì đó gây hại tới trải nghiệm của chín người chơi trong hàng chờ sau khi họ đã dành rất nhiều thời gian và kiên nhẫn chờ đợi trận đấu”, Scruffy lý giải.

Theo đó, Riot sẽ ban hành cơ chế phạt tất cả những ai thường xuyên lặp lại hành động này để buộc họ phải suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Nói cách khác thì nó sẽ khiến người chơi muốn ở lại với trận đấu do lo sợ hình phạt buộc họ phải mất một khoảng thời gian lâu mới được phép có mặt trong hàng chờ.

Hình phạt Điểm Nhóm Giải (ĐNG) cũng sẽ tăng lên. Hiện tại, người chơi sẽ đánh mất 3 ĐNG với lần đầu tiên thoát khỏi phòng trong ngày rồi tăng lên 10 ĐNG nếu tái phạm.

Tuy nhiên, Riot vẫn chưa tiết lộ họ sẽ gia tăng án phạt lên mức nào. Nhưng có một điều chắc chắn rằng người chơi LMHT buộc phải cân nhắc kỹ càng hơn trước khi bỏ trận.

Không phải ngẫu nhiên mà một số lượng người chơi thường có thói quen bỏ trận dù đang trong màn Cấm/Chọn. Đó là khi họ nhận ra rằng mình buộc phải đảm nhận một vị trí hoặc vị tướng lạ lẫm nên việc mất 3 ĐNG còn hơn thua trận rồi hao hụt 17 ĐNG.

Bỏ dở trận cũng giúp bạn thoát khỏi những đồng đội có dấu hiệu toxic, những người không có thiện chí hợp tác hoặc chỉ tập trung vào phá game, làm hỏng trải nghiệm.

Hiện vẫn chưa rõ nhà phát triển sẽ áp dụng những thay đổi trên vào bản cập nhật nào và liệu nó có hiệu quả hay không.

Gnar_G (Theo Dot Esports)