LMHT: Tốc Chiến sẽ sớm có thêm cách thức điều khiển kiểu nhấn chạm (tap) màn hình trong tương lai.
Một fan hâm mộ đã đặt câu hỏi tương tự trên Twitter khiến Brain “FeralPony” Feeney, Trưởng Nhóm Thiết kế của LMHT: Tốc Chiến, nói rằng Riot chưa có ý định đưa vào game lối điều khiển nhấn chạm ngay lúc này.
Tuy nhiên, FeralPony nói rằng với “nhu cầu đủ cao”, Riot sẽ “cân nhắc” bổ sung nó vào trong tựa game mới nhất của hãng.
Cũng giống với hầu hết các tựa game MOBA trên mobile đã phát hành, LMHT: Tốc Chiến đang trung thành với cách điều khiển nhân vật bằng joystick. Theo thiết lập mặc định, cần điều khiển đang ở phía bên trái màn hình hiển thị trong khi các nút bấm tấn công và kích hoạt kỹ năng, cắm mắt được đặt bên phải.
Vainglory là tựa game MOBA trên di động đầu tiên sử dụng lối điều khiển kiểu nhấn chạm màn hình, được phát hành vào năm 2014. Bằng cách này, người chơi có thể di chuyển tướng và tấn công kẻ địch bằng cách nhấn vào màn hình. Cơ chế này tương tự như cách người chơi PC sử dụng con trỏ chuột để điều hướng, tấn công và dùng kỹ năng.
Đây là cách điều khiển đã từng làm nên thương hiệu và sự khác biệt của Vainglory với các đối thủ cùng thể loại
FeralPony cho biết cách điều khiển nhấn chạm sẽ là “một núi công việc” và nó ảnh hưởng tới việc nhà phát triển bổ sung “những tính năng quan trọng khác”, sửa lỗi và tối ưu hiệu năng game.
Riot đã giới thiệu phiên bản alpha test giới hạn của LMHT: Tốc Chiến tới với hai quốc gia Philippines và Brazil từ 05-26/6. Một số lượng người chơi nhỏ đã nhận được lời mời và tham gia trải nghiệm, phản hồi, đánh giá để đội ngũ phát triển cải thiện chất lượng trò chơi.
Trong khi tuyên bố sẽ "cấm cửa" với những người chơi fake IP thì Riot vẫn đang giấu kỹ ngày ra mắt chính thức của LMHT: Tốc Chiến. Trước đó, họ đã lên kế hoạch phát hành trò chơi trước năm 2021.
2016 (Theo Dot Esports)