Nhà sản xuất Dung Bình Dương - nhà sản xuất phim Ngốc ơi tuổi 17, cùng hai diễn viên chính Minh Khải và Trúc Anh đang tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 tại Huế. Bộ phim không được xướng tên ở các giải thưởng.

"Trắng tay" ở Liên hoan phim lần này, bà Dung nói với VietNamNet: "Tôi rất tiếc khi Ngốc ơi tuổi 17 không có giải thưởng. Trước đó, tôi dự đoán tác phẩm sẽ đoạt giải Phim được khán giả yêu thích nhất. Dù tiếc nuối nhưng tôi cũng rất vui vì được mời dự Liên hoan phim Việt Nam lần này. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm những bộ phim chất lượng góp phần thúc đẩy nền điện ảnh Việt".

{keywords}
Nhà sản xuất Dung Bình Dương bên Minh Khải (trái) và Trúc Anh (phải).

Ngốc ơi tuổi 17 là phim duy nhất về chủ đề học đường và mang thai ở lứa tuổi học sinh tại Liên hoan phim Việt Nam, bên cạnh các bom tấn rạp Việt như Bố già, Chị Mười Ba – 3 ngày sinh tử, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu V, Tiệc trăng máu... 

Thời điểm công chiếu phim hồi tháng 11/2019, nhà sản xuất Dung Bình Dương từng kêu gọi các cụm rạp điều chỉnh lịch chiếu vì phim thua sút doanh thu. Khi ấy, bà cho rằng suất chiếu phim của mình ở các cụm rạp quá ít ỏi, giờ chiếu không đẹp... trong phim cần đạt doanh thu 50 tỷ đồng mới có lời.

Lần đầu tiên bà Dung tiết lộ doanh thu phim Ngốc ơi tuổi 17 sau khi trừ hết các khoản với các cụm rạp là 435 triệu đồng trong khi vốn đầu tư là 22,5 tỷ đồng. Dù phim lỗ đậm nhưng bà vẫn quyết không từ bỏ sự nghiệp làm phim. Bà cũng phân trần, mức đầu tư 22,5 tỷ đồng cho phim nhằm chỉn chu mọi khâu. 

“Tôi là nhà sản xuất phim tay ngang, làm phim vì đam mê nhưng chưa may mắn nên phần lớn những phim tôi sản xuất thời gian qua đều lỗ vốn. Với phim Ngốc ơi tuổi 17, tôi vẫn tự hào vì phim đã truyền tải thông điệp có ý nghĩa đến phụ huynh học sinh, nhà trường trong việc giáo dục các em ở lứa tuổi mới lớn. Đề tài không mới nhưng là nỗi đau đáu của các gia đình thời hiện đại", nhà sản xuất Dung Bình Dương nói.

{keywords}
Phim "Ngốc ơi tuổi 17".

Phim Ngốc ơi tuổi 17 chuyển thể từ tiểu thuyết Mang thai tuổi 17 của tác giả Võ Anh Thơ. Phim kể về hot boy trường trung học Chan Chan (Minh Khải) với mối quan hệ lãng mạn cùng bạn gái Min Min (Trúc Anh). Sau đó, cả hai rơi vào loạt sự kiện “dở khóc dở cười” khi cô nữ sinh mang thai ngoài ý muốn. Ngoài 2 diễn viên chính, bộ phim có sự góp mặt của NSND Kim Xuân, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Đan Trường, Jun Vũ, diễn viên Võ Đình Hiếu… Trước phim, phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con của bà Dung Bình Dương từng đoạt giải Phim được khán giả yêu thích nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21.

Trailer phim 'Ngốc ơi tuổi 17'

Cẩm Loan 

LHP Việt Nam 2021 gọi tên Trấn Thành, NSND Lê Khanh

LHP Việt Nam 2021 gọi tên Trấn Thành, NSND Lê Khanh

Trấn Thành giành giải Kịch bản hay nhất nhờ phim 'Bố già' còn NSND Lê Khanh thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải tối 20/11 tại Huế.