Được giới thiệu đến công chúng từ tháng 9 vừa qua nhưng đến nay, chi tiết thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị của mẫu xe thuần điện Rolls-Royce Spectre vẫn là điều bí ẩn. Mới đây nhất, các nhiếp ảnh gia đã lần đầu tiên chụp được một chiếc Spectre 2024 trên đường nhưng vẫn dưới dạng "ngụy trang".

Tuy vậy, những hình ảnh được trang Carscoops giới thiệu dưới đây đã cho chúng ta nhìn thấy khá chi tiết vẻ bề ngoài của mẫu xe siêu sang này:

{keywords}
Chiếc Rolls-Royce Spectre 2024 được chụp trên đường.
Rolls-Royce Spectre lo dien anh 3

Spectre sở hữu nắp ca-pô dài, cửa kích thước lớn và nóc xe thuôn dài vuốt về phía sau, vốn là những đặc trưng trong thiết kế xe hai cửa của Rolls-Royce.

Rolls-Royce Spectre lo dien anh 4

Viền cửa sổ, tay nắm cửa và bản lề phía sau được mạ chrome. Bộ la-zăng của Spectre dạng đa chấu khá lạ mắt so với các sản phẩm khác của nhà Rolls-Royce.

Rolls-Royce Spectre lo dien anh 5

Ở phía trước, Spectre sẽ có thiết kế đèn pha tách đôi trong khi vẫn giữ lại lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce, đi kèm một hốc gió kích thước lớn ở phía dưới, tích hợp các cảm biến ADAS.

Rolls-Royce Spectre lo dien anh 6

Về ngoại hình, Rolls-Royce Spectre 2024 có nhiều nét khá giống với mẫu Wraith

Rolls-Royce Spectre lo dien anh 7

Hiện Spectre vẫn trong quá trình thử nghiệm với hành trình 2,5 triệu km trên khắp thế giới, nhằm kiểm tra sức chịu đựng trong mọi loại điều kiện và địa hình khác nhau.

Mặc dù được cho là mang thiết kế khá tương đồng với Wraith, Spectre lại là một mẫu xe hoàn toàn mới, dùng chung khung gầm bằng nhôm với Phantom, Ghost và Cullinan và được tinh chỉnh lại để phù hợp với hệ thống truyền động điện.

Giám đốc Điều hành của Rolls-Royce Torsten Müller-Ötvös xác nhận, những chiếc xe điện Spectre 2024 đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng trong quý IV/2023. Tuy vậy, đại diện hãng xe Anh quốc không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về động cơ điện cũng như công suất của chiếc xe được mong đợi này.

Nguyễn Hoàng (theo Carscoops)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Rolls-Royce tiết lộ mẫu xe điện đầu tiên

Spectre - mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Rolls-Royce vừa được ra mắt, đánh dấu giai đoạn mới trong phát triển xe điện của hãng xe siêu sang Anh Quốc.