3 gương mặt đại diện Việt Nam thi đấu thế giới

Tại lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2021 (MOSWC - Viettel 2021) vừa diễn ra trực tuyến vào sáng 31/10, Ban tổ chức đã xướng tên 3 nhà vô địch quốc gia của mùa giải thứ 12.

Theo đó, Lương Mai Hằng (Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội) đã trở thành nhà vô địch môn Microsoft Word 2016; Nguyễn Đức Phát (Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam) giành ngôi vô địch môn Microsoft Excel 2016. Đặc biệt, vị trí quán quân môn Microsoft PowerPoint 2016 đã thuộc về một học sinh cấp 3, đó là Trần Hữu Đạt đến từ trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định).

{keywords}
 Ba nhà vô địch quốc gia cuộc thi MOSWC - Viettel 2021

Bứt phá vượt qua hàng -ngàn thí sinh trên cả nước, 3 nhà vô địch quốc gia vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo - Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam và phần thưởng trị giá 80 triệu đồng. Ba quán quân sẽ trở thành những Đại sứ của đội tuyển Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới MOS World Championship được tổ chức trực tuyến trên phạm vi toàn cầu vào giữa tháng 11/2021.

{keywords}
Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chia sẻ tại Lễ tổng kết

Là đơn vị đồng hành với cuộc thi liên tiếp trong 8 năm, bà Nguyễn Hà Thành - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chia sẻ niềm vui chiến thắng với 3 nhà tân vô địch quốc gia tại sự kiện.

“Các Đại sứ MOS chính là niềm tự hào của quốc gia, lan tỏa vẻ đẹp của trí tuệ, bản lĩnh của con người Việt Nam đến với bạn bè năm châu. Tôi hi vọng những trải nghiệm quý báu từ cuộc thi và thành tích đạt được là nguồn động lực to lớn để khi bước ra khỏi cuộc thi, các em sẽ tiếp tục phát huy tinh thần và ý chí ấy để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa”, bà Hà Thành nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Đoàn Hồng Nam, Trưởng Ban tổ chức Cấp quốc gia kỳ vọng các đại sứ MOS Việt Nam sẽ đạt thành tích cao tại VCK thế giới năm nay

Về phía Trưởng Ban tổ chức Cấp quốc gia của cuộc thi - Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam ông Đoàn Hồng Nam, cũng bày tỏ kỳ vọng tới các Đại sứ MOS Việt Nam, các nhà vô địch MOSWC - Viettel năm nay sẽ tiếp tục khẳng định bản lĩnh và tài năng trên đấu trường quốc tế.

“Chúng tôi kỳ vọng các em sẽ đạt được thành tích cao tại VCK Thế giới để nối dài bảng thành tích của các thế hệ đi trước và tiếp tục giữ vững vị trí Top 10 đội tuyển có thành tích tốt nhất thế giới của Việt Nam”, ông Nam nói.

Những nỗ lực vượt bậc làm nên một mùa thi truyền cảm hứng

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, có thể nói cuộc thi MOSWC - Viettel 2021 là một mùa thi thực sự đặc biệt, có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự đoàn kết, chung tay và đột phá để vượt qua hoàn cảnh khắc nghiệt của đại dịch Covid-19.

Tại lễ tổng kết, ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ: “Sự thành công của mùa giải năm nay trong điều kiện hết sức khó khăn của dịch bệnh là một dấu mốc đáng nhớ thể hiện sự đổi mới, sáng tạo và quyết tâm chuyển đổi số của Ban tổ chức nhằm hiện thực hóa mong mỏi của các bạn trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc, đó là được tranh tài, cọ sát trên đấu trường Tin học thường niên, quy mô lớn nhất của cả nước”.

{keywords}
Ông Bùi Quang Huy đánh giá thành công của mùa giải năm nay trong điều kiện hết sức khó khăn của dịch bệnh là một dấu mốc đáng nhớ

“Thành công đó có được cũng là nhờ sự hưởng ứng và ủng hộ của các tỉnh thành đoàn, các cơ sở giáo dục, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh”, ông Huy nhấn mạnh.

Ngoài 3 giải Nhất được xướng tên trong Lễ tổng kết, Ban tổ chức cũng vinh danh 9 thí sinh đạt giải Nhì, 18 thí sinh đạt Giải Ba, 45 Giải Khuyến khích, 3 Giải Triển vọng tương ứng với 3 nội dung thi cùng các giải cá nhân và tập thể khác.

Đặc biệt, phần công bố thí sinh đạt giải khu vực trung du và miền núi phía Bắc, khu vực Tây Nguyên, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã thực sự truyền cảm hứng tới hàng nghìn người theo dõi sự kiện. Bởi, đây là năm đầu tiên, cuộc thi MOSWC - Viettel ban hành thêm cơ cấu giải thưởng này, nhằm khích lệ các trường học và thí sinh thuộc các khu vực có điều kiện học tập Tin học còn hạn chế, tiến tới thu hẹp khoảng cách số tại các vùng miền trên toàn quốc.

Ths. Nguyễn Đức Thắng, Giảng viên ngành CNTT, Trường Đại học Tây Nguyên với thành tích 1 sinh viên đạt giải Nhất, 1 sinh viên đạt giải Ba và 1 sinh viên đạt giải Khuyến khích khu vực đã chia sẻ: “Đến với cuộc thi năm nay, thầy và trò chúng tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn cũng như đại dịch Covid 19 đã làm xáo trộn việc ôn luyện cũng như đi thi của toàn đoàn. Tuy nhiên, thầy và trò chúng tôi đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để chuẩn bị cho việc đi thi. Giải thưởng tuy mới chỉ dừng lại ở mức khu vực Tây Nguyên nhưng chúng tôi tin tưởng trong những lần dự thi sắp tới sẽ có những thi sinh lọt vào Vòng Chung kết quốc gia và tiến xa hơn thế nữa”.

MOSWC - Viettel 2021 vừa khép lại, với thành tựu đạt được trong suốt 12 mùa giải, cuộc thi đã và đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao mặt bằng dân trí về kỹ năng tin học văn phòng trong giới trẻ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nước nhà trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Doãn Phong